Xã hội

Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh gửi đơn tố cáo dịch giả Đặng Hoàng Giang vu khống, làm nhục người khác

Nhị Hà (t/h) 11/06/2024 - 21:11

Nội dung đơn tố cáo liên quan đến tin đồn về quấy rối tình dục tại Công ty Nhã Nam hồi tháng 4/2024.

Theo nguồn tin của Báo Lao động, ông Nguyễn Nhật Anh - người tạm thời thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, đã gửi đơn tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang lên Công an Thành phố Hà Nội. Nội dung đơn tố cáo liên quan đến tin đồn về quấy rối tình dục tại Công ty Nhã Nam hồi tháng 4/2024.

Trong đơn, ông Nguyễn Nhật Anh cáo buộc ông Đặng Hoàng Giang có hành vi "phạm tội vu khống, xúc phạm, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm người khác".

Không chỉ riêng ông Nhật Anh, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cũng đã gửi đơn tố cáo tương tự, nhấn mạnh rằng các hành vi tấn công vào hình ảnh công ty là có tổ chức. Nhã Nam đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra và xử lý các cá nhân liên quan đến việc tung tin đồn và lập nhóm chống phá công ty.

Vụ việc bắt đầu từ cuối tháng 3/2024 khi xuất hiện nhiều thông tin về hành vi quấy rối tình dục của ông Nguyễn Nhật Anh đối với cấp dưới. Đến ngày 15/4/2024, tác giả Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhã Nam, dù không nêu rõ lý do. Tuy nhiên, nội dung các email được cho là của ông Giang gửi đến Nhã Nam đã đề cập đến vụ việc này.

Vào ngày 18/4/2024, ông Nguyễn Nhật Anh đã đăng tải lời xin lỗi trên fanpage Nhã Nam, phủ nhận hành vi quấy rối tình dục và khẳng định những hành động của mình chỉ là "thể hiện sự quan tâm, quý mến". Tuy nhiên, cùng ngày, Nhã Nam đã thông báo tạm thời đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh và xin lỗi cựu nhân viên liên quan đến vụ ồn ào.

Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh gửi đơn tố cáo dịch giả Đặng Hoàng Giang vu khống, làm nhục người khác - ảnh 1
Bài đăng của ông Nguyễn Nhật Anh trên trang của Nhã Nam

Ngày 20/4/2024, ông Đặng Hoàng Giang tiếp tục viết về lý do chấm dứt hợp tác với Nhã Nam trên trang cá nhân, khẳng định hành vi và lời nói của ông Nguyễn Nhật Anh đã khiến nhân viên cấp thấp sợ hãi, căng thẳng và cảm thấy không được tôn trọng. Ông Giang cũng cáo buộc một số nhân viên Nhã Nam đã im lặng hoặc bao che cho sự việc này.

Vụ việc đã khiến công ty Nhã Nam bị nhiều tác giả và dịch giả quyết định ngừng hợp tác, trong đó có Trần Thu Hà và Trần Tiễn Cao Đăng. Nhiều độc giả cũng tuyên bố tẩy chay công ty cho đến khi sự việc được làm rõ.

Công ty Nhã Nam, thành lập vào năm 2005, đã từng nổi tiếng với nhiều cuốn sách best-seller như "Nhật ký Đặng Thùy Trâm". Công ty đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ với việc tăng vốn từ gần 3,9 tỷ đồng lên 13 tỷ đồng vào tháng 8/2018. Ông Nguyễn Nhật Anh, người sáng lập và là Tổng Giám đốc công ty, còn là đại diện pháp luật của CTCP Nông nghiệp DooHo Mộc Châu.

Sự việc hiện đang chờ sự điều tra và xử lý từ cơ quan chức năng, và công ty Nhã Nam đang phải đối mặt với áp lực lớn từ dư luận và các đối tác trong ngành xuất bản.

Công ty được thành lập vào năm 2005 với một nhóm nòng cốt say mê văn chương, sách vở, cuốn sách best-seller đầu tiên là Nhật ký Đặng Thùy Trâm, tiêu thụ 500.000 bản ngay trong năm đầu tiên. Cuốn sách đã tạo nên một cú huých cực mạnh đưa cái tên Nhã Nam đến với nhiều độc giả hơn, đánh dấu thời kỳ chuyển mình của thương hiệu này.

Dữ liệu Thị trường Tài chính cho thấy, vào tháng 8/2018, CTCP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam thực hiện tăng vốn từ gân 3,9 tỷ đông lên 13 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm: Ông Nguyễn Nhật Anh góp 57,19%, Vũ Hoàng Giang góp 6,5%, Trịnh Văn Cơ góp 7,18% và Dương Thanh Hoài góp 10,08%.

Đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc Công ty là ông Nguyễn Nhật Anh (SN 1973). Dữ liệu cho thấy, ông Nguyễn Nhật Anh còn là đại diện pháp luật tại CTCP Nông nghiệp DooHo Mộc Châu.

Nhà sách Nhã Nam: Tổng tài sản hơn 160 tỷ đồng, ghi nợ người lao động gần 5 tỷ đồng

Nhà sách Nhã Nam: Tổng tài sản hơn 160 tỷ đồng, ghi nợ người lao động gần 5 tỷ đồng

Nóng: Nhã Nam báo ngừng vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh, xin lỗi cựu nhân viên, nhân viên, đối tác và độc giả

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/nha-nam-va-ong-nguyen-nhat-anh-gui-don-to-cao-dich-gia-dang-hoang-giang-vu-khong-lam-nhuc-nguoi-khac-123278.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh gửi đơn tố cáo dịch giả Đặng Hoàng Giang vu khống, làm nhục người khác
POWERED BY ONECMS & INTECH