Doanh nghiệp

Nhà trường 'quay xe' trong vụ giảng viên FPT Polytechnic bị chấm dứt hợp đồng

Huy Hoàng 03/09/2024 - 21:01

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic thừa nhận rằng quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước đó là nóng vội và chưa đủ căn cứ pháp lý.

Liên quan đến vụ việc giảng viên M.D tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic (TP.HCM) bị chấm dứt hợp đồng lao động do phê bình sinh viên "thiếu tế nhị" trong nhóm lớp trên mạng xã hội, Ban lãnh đạo nhà trường đã đưa ra thông tin chi tiết về sự việc.

Cụ thể, ngày 3/9, Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã chỉ đạo đại diện Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic liên hệ và làm việc với giảng viên M.D. Trong buổi làm việc, sau khi trao đổi và xem xét các khía cạnh của sự việc cũng như nguyện vọng của giảng viên, các bên đã đạt được thỏa thuận rằng giảng viên M.D sẽ tiếp tục công tác giảng dạy tại trường.

Nhà trường 'quay xe' trong vụ giảng viên FPT Polytechnic bị chấm dứt hợp đồng
Trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic

>> FPT Polytechnic chấm dứt hợp đồng với giảng viên sau vụ việc phê bình sinh viên


Ban lãnh đạo trường Cao đẳng FPT Polytechnic thừa nhận rằng quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước đó là nóng vội và chưa đủ căn cứ pháp lý. Nhà trường cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và sinh viên để hỗ trợ các em ổn định tâm lý, đảm bảo kết quả học tập tốt nhất.

"Vụ việc là một bài học sâu sắc cho FPT Polytechnic. Nhà trường gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các bên liên quan vì những ảnh hưởng tiêu cực đã gây ra, cũng như đến cộng đồng vì đã lan truyền thông tin không tích cực vào dịp lễ. Trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và nỗ lực hơn nữa để tạo ra môi trường đào tạo chất lượng trong tương lai," thông báo từ trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết.

Trước đó, đại diện Trường phổ thông cao đẳng FPT Polytechnic cho biết trường và giảng viên M.D. thống nhất tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động kể từ ngày 28/8/2024. Nguyên do là sinh viên N.K.L của lớp GD1807 nộp bài thi môn Màu sắc trong ngành Thiết kế đồ họa và nhận điểm 0 từ giảng viên M.D.

Sinh viên K.L đã thắc mắc về điểm số trong nhóm trên group messenger của lớp. Đáng chú ý, theo chị gái của sinh viên này, giảng viên nói L. nhờ trí tuệ nhân tạo vẽ hộ, không phải bản thân sinh viên vẽ trong group lớp. Điều này khiến sinh viên xấu hổ với bạn bè, suy sụp...

Ngày 15/8, trường tiến hành chấm lại bài thi, kết quả K.L. được 5 điểm và qua môn. Tại buổi phúc khảo, sinh viên K.L bày tỏ sự hài lòng với kết quả mới. Giảng viên sau đó cũng đã gặp riêng sinh viên, xin lỗi trực tiếp dưới sự chứng kiến của phòng Đào tạo nhà trường.

Tuy nhiên, chị gái của sinh viên L. không đồng ý cách xử lý này và yêu cầu giảng viên xin lỗi L. trong nhóm lớp. Giảng viên D đã gửi tin nhắn xin lỗi L trong nhóm lớp vì "có những ứng xử gây hiểu lầm khiến cho L buồn". Lúc này sinh viên L đã thoát khỏi nhóm lớp nên không nhìn thấy tin nhắn của cô D.

>> CEO FPT: Khi ký kết hợp đồng với khách hàng quốc tế, một yếu tố đặc biệt luôn được yêu cầu đầu tiên

Thông tin mới nữ giảng viên Trường cao đẳng FPT Polytechnic bị buộc thôi việc

FPT Polytechnic chấm dứt hợp đồng với giảng viên sau vụ việc phê bình sinh viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-truong-quay-xe-trong-vu-giang-vien-fpt-polytechnic-bi-cham-dut-hop-dong-247498.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà trường 'quay xe' trong vụ giảng viên FPT Polytechnic bị chấm dứt hợp đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH