Lifestyle

Nhà tuyển dụng nữ hỏi: “Nếu quần của tôi chưa kéo khóa, bạn sẽ nhắc thế nào?” - nam ứng viên có EQ cao xử lý cực thông minh

Hoàng Giang 17/10/2023 07:00

Câu hỏi có vẻ nhạy cảm khiến các ứng viên khó xử nhưng chỉ cần biết suy nghĩ và đưa ra câu trả lời thông minh là có thể xóa tan bầu không khí ngượng ngùng.

Đối với các vấn đề chuyên ngành hay kinh nghiệm làm việc, ứng viên có thể nắm bắt và chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng các Nhà tuyển dụng thường không đánh giá cao những thông tin có sẵn trong CV. Bởi vậy, trong các buổi phỏng vấn trực tiếp điều mà họ quan tâm hơn là khả năng tư duy và tính cách trung thực của ứng viên. Để đánh giá những khía cạnh ẩn sau vẻ ngoài của ứng viên, các nhà tuyển dụng thường đưa ra các câu hỏi hóc búa đòi hỏi sự tư duy và nhanh nhạy của ứng viên.

Câu chuyện đi phỏng vấn tại một công ty lớn tại Trung Quốc được Trọng Ninh chia sẻ trên MXH thu hút được nhiều sự quan tâm.

Trọng Ninh là một chàng trai đã có vài năm kinh nghiệm làm việc, muốn bản thân có nhiều cơ hội phát triển hơn nên đã ứng tuyển vào một công ty lớn. Sau những câu hỏi về kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, Nhà tuyển dụng nữ đã bất ngờ hỏi các ứng viên "Nếu khóa quần của tôi chưa kéo, bạn sẽ nhắc như thế nào?". Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý cho những câu hỏi từ phía Nhà tuyển dụng nhưng Trọng Ninh và những ứng viên khác vẫn không khỏi bất ngờ và khó xử trước câu hỏi khá “nhạy cảm” này.

Sau thời gian suy nghĩ, ứng viên thứ nhất đã trả lời: “Tôi sẽ không nói gì cả và làm như không biết việc đó. Bởi đây là việc khá nhạy cảm, không nói gì và cư xử bình thường sẽ giúp cả 2 đỡ ngượng ngùng hơn”.

Nhà tuyển dụng tỏ vẻ không hài lòng, quay sang chờ đợi câu trả lời của ứng viên thứ hai. Đây là một chàng trai trẻ mới tốt nghiệp, anh ta trả lời: “Vốn dĩ việc này không thể tránh khỏi những ngại ngùng dù làm cách nào đi nữa. Tôi sẽ nhắc nhở trực tiếp vì đó là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.”

Nhà tuyển dụng trầm ngâm không nói gì, lúc này Trọng Ninh đưa ra câu trả lời của mình, anh nói: “Với một người đàn ông, thì việc nhắc một cô gái chưa kéo khóa quần cần một sự khéo léo để hạn chế được sự ngượng ngùng cho cả 2. Trong trường hợp chị chưa kéo khóa quần, tôi có thể nhờ một người phụ nữ khác nhắc nhở chị bởi phụ nữ với nhau sẽ tránh được những sự ngượng ngùng hơn so với việc được đàn ông nhắc. Trong trường hợp có quá nhiều người xung quanh, tôi sẽ vờ như là một người bạn thân đến gần để chào hỏi. Nhân lúc mọi người không chú ý có thể lấy áo khoác để che giúp chị. Sau đó cư xử bình thường như không có chuyện gì. Như vậy vừa có thể tránh sự ngượng ngùng của cả 2 vừa tránh được việc người khác nhìn thấy”.

Câu trả lời này khiến nhà tuyển dụng vô cùng hài lòng. Và tất nhiên sau buổi phỏng vấn Trọng Ninh đã được tuyển dụng.

Có thể thấy rằng nhà tuyển dụng khi đưa ra câu hỏi luôn mong muốn thấy được sự nhanh nhạy, tư duy sáng tạo và bản lĩnh của ứng viên. Hai ứng viên đầu tiên với câu trả lời thiếu tinh tế, không biết suy nghĩ cho người khác. Còn với Trọng Ninh, anh đã đưa được đáp án phù hợp thể hiện được tư duy và sự tinh tế cần có của một người đàn ông.

Trên thực tế, có rất nhiều câu trả lời thông minh cho dạng câu hỏi tương tự, nhưng cuối cùng thì câu nào đúng vốn không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là khả năng phản ứng của bạn có linh hoạt hay không. Và hãy nhớ rằng, để trả lời những câu hỏi như vậy, bạn phải hiểu được ý định thực sự của nhà tuyển dụng, và tuyệt đối đừng phản bác hay cho rằng đó là một câu hỏi giả thuyết.

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Đi xin việc được hỏi "Con gái mất đi thứ gì thì sẽ không còn trọn vẹn?", nữ ứng viên IQ cao trả lời 1 câu, nhà tuyển dụng "chốt" lương 3 tỷ tức khắc

Nói người thành công không bao giờ lướt MXH, ứng viên bị loạt sếp loại thẳng, sếp FPT Hoàng Nam Tiến: "Có khi bạn cũng dùng MXH rất nhiều"

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-tuyen-dung-nu-hoi-neu-quan-cua-toi-chua-keo-khoa-ban-se-nhac-the-nao-nam-ung-vien-co-eq-cao-xu-ly-cuc-thong-minh-206060.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà tuyển dụng nữ hỏi: “Nếu quần của tôi chưa kéo khóa, bạn sẽ nhắc thế nào?” - nam ứng viên có EQ cao xử lý cực thông minh
POWERED BY ONECMS & INTECH