Lifestyle

Nhà tuyển dụng: "Sếp đưa tiền giả nhờ mua cà phê, xử lý thế nào?", nữ ứng viên phân tích "thấu tình, đạt lý" được "chốt" lương 3 tỷ tức khắc

Hải Yến 23/10/2023 08:02

Bị hỏi khó, nữ ứng viên phân tích "thấu tình, đạt lý" liền được tuyển thẳng vào tập đoàn lớn với đãi ngộ khủng gần 3 tỷ.

Trong quá trình phỏng vấn để xin việc tại các tập đoàn lớn, nội dung câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra luôn là một vấn đề thu hút sự quan tâm. Hiện nay, nhà tuyển dụng không còn chỉ hỏi về kiến thức chuyên môn, mà còn sử dụng các câu hỏi tình huống để đánh giá chỉ số EQ, phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh của ứng viên.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tiểu San là một sinh viên ngành kinh tế với tấm bằng Cử nhân xuất sắc của một trường đại học danh tiếng. Cô gái trẻ này đã vô cùng háo hức khi nhận được lời mời phỏng vấn của một Tập đoàn Kinh tế lớn nhất thời điểm đó. Tiều San rất ưng ý với việc được làm việc ở tập đoàn này và hiểu rằng đây là cơ hội vô cùng quý báu.

Mang theo kiến thức chuyên môn vững chắc, Tiểu San đã vô cùng tự tin khi đến phỏng vấn mà không hề e dè bất cứ ứng viên nào. Thế nhưng cô đã gặp phải một chút khó khăn khi nhận được một câu hỏi tương đối.... khó hiểu của nhà tuyển dụng: "Sếp nhờ mua cà phê nhưng đưa tiền giả, xử lý thế nào?"

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Tiểu San cũng là một cô gái vô cùng nhanh nhạy và tinh tế. Sau một thời gian ngắn suy nghĩ, Tiểu San đã đưa ra phân tích và lập luận chắc chắn của mình để trả lời.

"Trước tiên, tôi xin nghĩ có 3 khả năng xảy ra.

- Trường hợp 1: Sếp không biết đó là tiền giả. Là ông chủ có uy, có tầm chắc chắn không lợi dụng điều này để tư lợi cho bản thân. Nếu có thì đây là điều đáng xấu hổ.

- Trường hợp 2: Sếp thật sự đang lợi dụng đồg tiền giả để tư lợi cho bản thân. Không phải ông chủ nào cũng rạch ròi, sòng phẳng về tiền bạc. Và nếu bạn gặp phải 1 người sếp nhỏ nhen, xấu tính như vậy thì nên dứt áo rời đi. Bạn sẽ không thể đoán được sếp sẽ làm gì tiếp theo đâu.

- Trường hợp 3: Sếp muốn kiểm tra phản ứng của bạn. Có thể sếp chỉ muốn thử xem thái độ và cách hành xử của bạn. Qua đó biết được tính cách, khả năng của bạn trong việc giải quyết các tình huống.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Vậy nên nếu là tôi, ở tình huống này tôi sẽ mua cà phê cho tất cả mọi người trong phòng, tất nhiên nó sẽ vượt quá số tiền mà sếp đưa. Nhưng tôi sẽ thanh toán qua ví điện tử, về trả lại đồng tiền giả cho sếp và bảo rằng tôi muốn mời mọi người cà phê.

Tất nhiên sếp sẽ không để tôi làm vậy. Sếp sẽ hoàn trả cho tôi toàn bộ số tiền bằng đồng tiền khác hoặc qua ví điện tử. Còn về phía tôi, tôi sẽ bảo mọi người ly cà phê ngày hôm nay là do sếp mời, tôi chỉ thay mặt sếp đi mua.

Nếu sếp không quan tâm đến tiền giả thì sẽ cho rằng tôi là người tốt. Nếu sếp cố tình lừa gạt tôi, kế hoạch lúc này của sếp đã thất bại nhưng sếp sẽ nhận ra tôi là người thông minh. Còn nếu sếp muốn kiểm tra tôi có trung thực hay không thì sẽ thấy tôi là người hành xử khéo".

Nhà tuyển dụng lắng nghe rất kỹ và cũng cảm thấy rất thích thú với cách trả lời, tính cách cũng như sự thông minh của Tiểu San. Vượt qua tất cả các ứng viên tiềm năng, cô được tuyển thẳng mà không phải làm thêm bất cứ một bài kiểm tra nào khác. Tập đoàn lớn này cũng sẵn sàng trả gần 900 nghìn NDT (tương đương khoảng 3 tỷ VNĐ) cho nữ ứng viên trẻ vô cùng xuất sắc Tiểu San.

Trải nghiệm đoàn tàu du lịch nội thất 5 sao xịn như máy bay tại Việt Nam, nhân viên phục vụ cũng chuẩn chẳng kém tiếp viên hàng không

Nhà tuyển dụng nữ hỏi: “Nếu quần của tôi chưa kéo khóa, bạn sẽ nhắc thế nào?” - nam ứng viên có EQ cao xử lý cực thông minh

Đi xin việc được hỏi "Con gái mất đi thứ gì thì sẽ không còn trọn vẹn?", nữ ứng viên IQ cao trả lời 1 câu, nhà tuyển dụng "chốt" lương 3 tỷ tức khắc

Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-tuyen-dung-sep-dua-tien-gia-nho-mua-ca-phe-xu-ly-the-nao-nu-ung-vien-phan-tich-thau-tinh-dat-ly-duoc-chot-luong-3-ty-tuc-khac-206967.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà tuyển dụng: "Sếp đưa tiền giả nhờ mua cà phê, xử lý thế nào?", nữ ứng viên phân tích "thấu tình, đạt lý" được "chốt" lương 3 tỷ tức khắc
POWERED BY ONECMS & INTECH