Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 27/9: VN-Index 'sáng cửa' vượt 1.300 điểm

Hải Băng 26/09/2024 18:24

Các công ty chứng khoán đồng thuận VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 27/9. Ngưỡng 1.300 điểm trờ thành kháng cự ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán 27/9: VN-Index 'sáng cửa' vượt 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index tích lũy quanh 1.300 điểm

Sau khi giằng co quanh ngưỡng 1.290 điểm, VN-Index đã bật tăng lên ngưỡng 1.300 điểm trong ngày hôm nay trước khi lùi xuống đóng cửa tại mốc 1.291,49 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index đã chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.300 trong ngày hôm nay. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng đỉnh cũ này.

Chứng khoán MAS: Tích cực

Lần thứ 5 trong năm nay, VN-Index một lần nữa quay lại thăm dò ngưỡng kháng cự quanh 1.290 – 1.300 điểm. Sự bùng nổ của nhóm cổ phiếu ngân hàng góp phần kéo đà tăng của chỉ số, tuy cuối phiên có phần hạ nhiệt. Kết phiên, VN-Index dừng chân tại mốc 1.291 điểm, tương ứng tăng 4,01 điểm (+0,31%). Tổng khối lượng giao dịch giảm nhẹ 3% so với phiên trước, đạt hơn 956 triệu cổ phiếu, tương đương 21.804 tỷ đồng về giá trị.

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của chúng tôi cải thiện từ mức +5 lên mức +7, thể hiện trạng thái khả quan.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index lên 1.300 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng 1.300 điểm. Đồng thời, dòng tiền phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps, đặc biệt thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta kỳ vọng nhịp điều chỉnh có thể sớm kết thúc trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung là tăng. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao cho danh mục ngắn hạn và mua mới.

Chứng khoán KB: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.340 điểm

Đà tăng điểm bị chặn lại khi chỉ số tiếp cận quanh vùng cản gần, nơi tập trung khối lượng giao dịch lớn và nhiều lần tạo đỉnh, cho thấy tâm lý bán chốt lời đang gia tăng. Mặc dù VN-Index tạo râu nến dài, bỏ ngỏ rủi ro hình thành phiên bull-trap, sự nâng đỡ chính đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được kỳ vọng tiếp tục thu hút dòng tiền, dẫn dắt VN-Index hướng tới vùng kháng cự 1.340 điểm.

Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể canh mua, gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số/các mã cổ phiếu điều chỉnh trong phiên.

Chứng khoán TPS: Tích cực - chỉ số "sáng cửa" vượt 1.300 điểm

Phiên giao dịch ngày 26/09 ghi nhận VN-Index một lần nữa không thành công trong việc vượt kháng cự 1.300 điểm. Áp lực bán phần lớn đến vào thời gian cuối phiên giao dịch, gây ra lo ngại có khả năng giảm điểm nhẹ để hấp thu lực bán trong thời gian tới. Nhìn chung, cơ hội vượt kháng cự 1.300 điểm vẫn rộng mở. Thị trường chỉ đáng lo ngại khi đi ngang, tạo nền ở dưới vùng kháng cự 1.300 điểm. Các nhóm cổ phiếu nhà đầu tư có thể quan sát là các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như: tài chính, ngân hàng...

>> 3 cổ phiếu thép được dự báo tăng trưởng 2 chữ số sau quyết định quan trọng của Trung Quốc

Công ty con của PV Power 'dốc hầu bao' mua lại một nhà máy thủy điện tại Nghệ An

Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Hành trình 10 năm nỗ lực không ngừng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-279-vn-index-sang-cua-vuot-1300-diem-250574.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 27/9: VN-Index 'sáng cửa' vượt 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH