Nhận định chứng khoán 6/3: Các công ty chứng khoán đồng thuận thị trường sẽ lên 1.300 điểm

05-03-2024 18:24|Hải Băng

VN-Index đạt mốc 1.270 điểm trong phiên giao dịch ngày 5/3. Nhận định phiên giao dịch tới, các công ty chứng khoán đồng thuận xu hướng tiếp theo của thị trường.

Nhận định chứng khoán 6/3: Các công ty chứng khoán đồng thuận thị trường sẽ lên 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán KB: Tích cực - đà tăng của thị trường được của cố

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên hôm nay đóng vai trò giữ nhịp cho chỉ số và lan tỏa hiệu ứng tích cực sang các nhóm khác. Sau nhịp tăng điểm kéo dài, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ dần gia tăng khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 điểm. Tuy nhiên, khi độ rộng tăng điểm và thanh khoản vẫn được củng cố theo đà tăng của giá, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu ngay chưa được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường tiếp tục hướng lên 1.300 điểm

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên ở vùng cao, đồng thời dải trên của dải Bollinger band cũng hướng lên cho thấy tín hiệu thị trường vẫn ổn định và vẫn nằm trong xu hướng tăng trung hạn. Chỉ báo dòng tiền CMF đang neo ở mức cao 0,26 và thanh khoản vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hướng lên lại sau khi hình thành phân kỳ âm 3 đoạn cùng đường Senkou Span B mây Ichimoku vẫn duy trì được dộ mỏng và hướng lên cho tín hiệu về việc VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.300 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì chiến lược đầu tư ngắn hạn, đồng thời gia tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu đang tích lũy tốt và trong đà tăng ổn định thuộc nhóm ngành bán lẻ, chứng khoán.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan

Phiên giao dịch tăng điểm, khiến điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS cải thiện từ mức +5 lên mức +7 thể hiện trạng thái khả quan. Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 16,4x.

Kháng cự của thị trường lần lượt ở 1.270 điểm và 1.320 điểm

Nhận định chứng khoán 6/3: Các công ty chứng khoán đồng thuận thị trường sẽ lên 1.300 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng lên 1.280 - 1.300 điểm

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.260 điểm cả ngày 5/3 trước khi bật tăng vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.269,98 điểm, tăng gần 9 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Thực phẩm và đồ uống, Dịch vụ tài chính,…

Đà hồi phục về vùng 1.280 - 1.300 điểm của VN-Index nhìn chung đang được dòng tiền ủng hộ.

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường hướng tới kháng cực mạnh 1.300 điểm

Mặc dù VN-Index trong ngắn hạn có thể tiếp tục tăng điểm hướng tới kháng cự mạnh 1.300 điểm nhưng do diễn biến tích lũy trước đó chưa đủ tin cậy nên những biến động bất thường có thể xảy ra trong những phiên sắp tới và VN-Index sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại trong kênh 1.150 - 1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn dù VN-Index đang trong nhịp tăng mạnh nhưng khả năng sẽ có điều chỉnh và trong trung hạn thị trường vẫn cần tích lũy thêm thời gian và kênh tích lũy phù hợp sẽ là vùng 1.150 - 1.250/1.300 điểm.

>> Chứng khoán ngày 5/3: 2 cổ phiếu bán lẻ kéo mạnh, VN-Index áp sát 1.270 điểm

Masan (MSN) sắp đều đặn nhận hàng nghìn tỷ đồng cổ tức mỗi năm từ Techcombank (TCB)

Vụ Vạn Thịnh Phát: Mâu thuẫn lời khai giữa Trương Mỹ Lan và Đỗ Thị Nhàn về số tiền hơn trăm tỷ đồng

Chỉ còn 2/9 tiêu chí cần hoàn thiện để nâng hạng thị trường chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-63-cac-cong-ty-chung-khoan-dong-thuan-thi-truong-se-len-1300-diem-225336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 6/3: Các công ty chứng khoán đồng thuận thị trường sẽ lên 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH