Nhận định chứng khoán ngày 14/12: Nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán đuổi nếu thị trường rung lắc

13-12-2023 19:55|Hải Băng

Vn-Index điều chỉnh mạnh trong ngày 13/12, kết phiên tại 13,43 điểm (-1,19%), thanh khoản 18.447 tỷ đồng. Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định cho ngày mai.

beb152ce-9836-48a2-980b-fb2e6e282f2f.jpeg
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực – thị trường có thể bật hồi trở lại

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN Index hình thành mẫu hình nến Bearish engulfing và gần như xóa bỏ hết nỗ lực của những phiên vừa qua. Tuy nhiên, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ cho tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên và diễn biến của VN Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động MA20 cho thấy thị trường vẫn chưa quá tiêu cực. Bên cạnh đó, ở khung đồ thị giờ, diễn biến của VN Index vẫn đang nằm trên dải mây ichimoku và chạm hỗ trợ của đường Senkou span B cho thấy thị trường hoàn toàn có thể bật hồi trở lại.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức phù hợp, không hoảng loạn bán đuổi ở những phiên rung lắc mạnh, thay vào đó nên chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt, vẫn đang giữ vững vùng hỗ trợ để có thể giải ngân khi thị trường cho tín hiệu gia tăng lực cầu trở lại.

Chứng khoán SHS: Tích cực – khả năng lên 1.150 điểm có thể xảy ra

Trong ngắn hạn Vn-Index vẫn đang giao dịch phía trên vùng 1.100 điểm và kỳ vọng về kịch bản hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng cản quanh 1.150 điểm vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng thị trường vận động trong khu vực tích lũy trung hạn kỳ vọng 1.100 điểm - 1.150 điểm bởi nền tích lũy đang dần kéo dài.

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn tiếp tục duy trì đi tìm điểm cân bằng mới sau giai đoạn giảm sâu và quá trình này dự báo sẽ cần nhiều thời gian. Chúng tôi kỳ vọng trong trường hợp tích cực Vn-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Chứng khoán MAS: Trung lập – hạ điểm số kĩ thuật, đưa thị trường về trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của chúng tôi giảm từ mức +5 về mức 0, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 14.8x.

Nhận định chứng khoán ngày 14/12: Nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán đuổi nếu thị trường rung lắc
Nguồn: Chứng khoán Mirae Asset

Chứng khoán BSC: Tiêu cực – chỉ số có thể 1.100 điểm

Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện ở trên ngưỡng 1.110. Trong những phiên giao dịch tới, đà giảm của VN-Index có chững lại hay không phụ thuộc vào dòng tiền bắt đáy trong vùng 1.100 – 1.115. Nếu không, chỉ số sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - xu hướng thị trường vẫn là tăng

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index sẽ biến động quanh đường trung bình 200 phiên trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu quay trở lại giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động hẹp trở lại trong vài phiên tới và thanh khoản có thể quay trở lại mức thấp khi tâm lý nhà đầu tư có thể đang tỏ ra thận trọng trở lại với diễn biến thị trường hiện tại. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

>> Điểm tên 3 cổ phiếu ngân hàng đáng đầu tư cho năm 2024, tiềm năng tăng giá tới 37%

Bổ nhiệm 'tướng' mới được 2 ngày, một công ty bất động sản tặng cổ đông 2 cây ‘trần tím’

Thành viên Bamboo Capital (BCG) muốn tất toán 2 lô trái phiếu 2.500 tỷ đồng

PNJ phát hành 6,5 triệu cổ phiếu ESOP bằng 1/4 giá thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1412-nha-dau-tu-khong-nen-hoang-loan-ban-duoi-neu-thi-truong-rung-lac-215433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 14/12: Nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán đuổi nếu thị trường rung lắc
POWERED BY ONECMS & INTECH