Nhận định chứng khoán ngày 28/11: Dòng tiền rút lui, khó khăn phía trước

27-11-2023 18:59|Băng Băng

Lực cầu bắt đáy từ chối nhập cuộc giá cao đã khiến cho chỉ số có một phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp và trạng thái thị trường chứng khoán đang trở nên có phần tiêu cực hơn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ sâu 1.000 (+-15)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi dần suy yếu và giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên.

Lực cầu bắt đáy từ chối nhập cuộc giá cao đã khiến cho chỉ số có một phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp và trạng thái thị trường đang trở nên có phần tiêu cực hơn. Trong kịch bản VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.07x, rủi ro phá vỡ vùng đáy ngắn hạn cần được tính đến.

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế đã mở trong nhịp hồi phục sớm và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ sâu 1.000 (+-15).

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khó khăn thời gian tới

Về góc nhìn kỹ thuật, ở cả khung đồ thị ngày và giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn chưa cho tín hiệu tích cực trở lại và vẫn đang hướng xuống, cho thấy áp lực bán vẫn có thể gia tăng trong ngắn hạn. VN Index đang nằm dưới đường trung bình đồng MA20 cùng với sự sụt giảm mạnh về thanh khoản cho thấy lực cầu vẫn đang khá rụt rè và chưa sẵn sàng tham gia lại thị trường sau những nhịp rung lắc mạnh. Thêm vào đó, góc tăng của VN-Index đối với vùng mây ichimoku đã hẹp lại khá nhiều cho thấy thị trường sẽ gặp khó trong thời gian tới.

Tuy chưa có nhiều chuyển biến tích cực của thị trường nhưng sự phân hóa vẫn đang hiện diện, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ giao dịch lướt sóng T+ với tỷ lệ từ 20 – 30% đối với những cổ phiếu vẫn đang thu hút lực cầu tốt, kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và đã khả dụng trong tài khoản.

Chứng khoán Yuanta (FSC): VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1.085 điểm

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1.085 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang chuyển sang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng và chưa nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

>> Cổ phiếu doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng lợi nhuận quý 3 mạnh nhất “bốc đầu” gấp đôi thị giá sau 9 phiên

Ngược xu hướng oằn mình gánh nợ của ngành, một doanh nghiệp bất động sản cho các CTCK vay hàng nghìn tỷ

Chuyên gia bất ngờ khuyến nghị mua Novaland (NVL) giá mục tiêu 2x.000 đồng/cp, “sóng tăng quý 3” quay lại?

Lượng nhà đầu tư vào Vingroup (VIC) tăng gần 5 lần kể từ khi Vinfast (VFS) “ra mắt”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2811-dong-tien-rut-lui-kho-khan-phia-truoc-212897.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 28/11: Dòng tiền rút lui, khó khăn phía trước
POWERED BY ONECMS & INTECH