Nhận định chứng khoán ngày 3/11: Chốt lời hàng bắt đáy hay mua thêm?

02-11-2023 17:14|Băng Băng

Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng thanh khoản gia tăng cho thấy lực cầu áp đảo lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành, đưa thị trường chứng khoán vào trạng thái tích cực hơn.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường có thể tiến tới ngưỡng 1.085 điểm

Thị trường tăng điểm ngay từ khi mở cửa phiên sáng. Đà hồi phục tăng tốc vào cuối phiên chiều đã đưa VN-Index lên kết phiên tại mốc 1.075,47 điểm, tăng gần 36 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/18 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt nhất phải kể đến Hóa chất, Dịch vụ tài chính, Bán lẻ, Tài nguyên cơ bản, Xây dựng... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiến tới ngưỡng 1.085 điểm tuy nhiên sẽ phải đối mặt với áp lực chốt lời tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Hạn chế giải ngân thêm để mua đuổi cổ phiếu

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục nối dài đà phục hồi sau nhịp giảm điểm lớn. Xét về khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và RSI đều đã cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên cho thấy lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trở lại. Tuy nhiên với diễn biến hiện tại, mức kháng cự gần nhất mà VN Index phải đối mặt là vùng 1080 - 1.100 và xác suất lực bán bất ngờ quay trở lại quanh vùng điểm số nêu trên cũng như trong một vài phiên tới khi cổ phiếu bắt đáy về tài khoản của nhà đầu tư là cần được tính đến.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công phiên ngày 1/11, hạn chế giải ngân thêm để mua đuổi cổ phiếu, nên tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn để có thể thực hiện hóa lợi nhuận kịp thời nếu áp lực bán bất ngờ quay trở lại quanh khu vực 1.080 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại gần 1095 (+-10)

VN-Index tăng điểm tích cực trên toàn bộ nhóm ngành với biên độ mở rộng dần về cuối phiên.

Với việc hình thành mẫu nến marubozu cùng với lượng thanh khoản gia tăng cho thấy lực cầu áp đảo lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành, đưa thị trường vào trạng thái tích cực hơn. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo Vn-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1095 (+-10).

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn và tránh mua đuổi trong các nhịp hồi sớm.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 3/11: BSR, BSI, FTS, VIX, SSI, AGR, VCI

Novaland (NVL) thoát khỏi diện cảnh báo, thanh khoản cao nhất thị trường, dư mua trần hàng triệu đơn vị

Lãi kỷ lục, một doanh nghiệp sắp trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 65%

Doanh nghiệp thuộc top 10 vốn hoá ngành bất động sản báo lãi kỷ lục, gấp 7 lần cùng kỳ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-311-chot-loi-hang-bat-day-hay-mua-them-208951.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 3/11: Chốt lời hàng bắt đáy hay mua thêm?
POWERED BY ONECMS & INTECH