Nhận định chứng khoán ngày 7/2: Khai Xuân thành công?

06-02-2022 20:02|Minh Anh

Do kỳ nghỉ Tết Âm lịch kéo dài một tuần nên phiên mở cửa trong năm mới Nhâm Dần sẽ có ảnh hưởng rất lớn từ diễn biến thị trường thế giới trong suốt một tuần trước đó.

Tổng quan phiên 28/1:

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đóng góp rất lớn vào đà tăng của VN-Index với các đại diện như VPB, TCB, TPB, EIB, MBB.

Trong khi đó, ông lớn của ngành này là VCB lại đi ngược với các mã còn lại với mức sụt giảm hơn 2% và là mã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

VN30-Index tăng điểm tích cực khi kết phiên với sắc xanh hơn 15 điểm. Nhóm này đóng cửa với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu cho đà tăng này là TPB và FPT khi cùng vượt hơn 4%. Theo sau là PDR, SSI, VPB và PNJ khi là những mã xanh trên 3%. POW, VRE và MBB cùng tiến hơn 2% và nhiều mã tăng trưởng trong phiên cuối tuần. Trong khi đó, GAS và TCB là những mã giảm mạnh của nhóm khi cùng lùi 2%.

Với đà tăng 4% của giá cổ phiếu FPT, chỉ số ngành công nghệ thông tin cũng tăng trưởng hơn 4%. Bên cạnh đó, DAD bật mạnh 8%, EID cũng tiến sát mức này, CMG vượt 5% và ELC tăng hơn 3%.

Nhóm cổ phiếu ngành dệt may cũng dậy sóng khi sắc tím đã có lúc xuất hiện ở các mã của ngành này trong đó STK đóng cửa với mức tăng hết biên độ; MSH, TCM và TVT cùng tăng hơn 6%, TNG tiến hơn 2% và VGT nhích nhẹ trên 1%.

Sắc xanh cũng chiếm đa số ở các cổ phiếu ngành chứng khoán. BSI kịch trần và tiến lên mức 39.000 đồng/cổ phiếu. VND vượt hơn 6%; ART tăng trên 5% và nhiều mã vượt 3% như SSI, VIX, MBS, HCM và nhiều mã tăng trưởng tốt ở ngành này.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 8,2 điểm (0,56%) lên 1.478,96 điểm; HNX-Index tăng 5,46 điểm (1,33%) lên 416,33 điểm; UpCOM-Index tăng 0,96 điểm (0,88%) lên 109,69 điểm.

Thanh khoản thị trường cao hơn phiên trước đó với tổng giá trị khớp lệnh đạt 22.144 tỷ đồng - tăng 27%.

Khối ngoại mua ròng hơn 328 tỷ đồng ở sàn HOSE và mua ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu KBC, STB và VRE trên sàn HOSE. Tương tự, PVI và PLC là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Nhận định phiên 7/2:

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Nương theo diễn biến thị trường thế giới

Do kỳ nghỉ Tết Âm lịch kéo dài một tuần nên phiên mở cửa trong năm mới Nhâm Dần sẽ có ảnh hưởng rất lớn từ diễn biến thị trường thế giới trong suốt một tuần trước đó.

CTCK MB (MBS): Đã có sự đổi trụ thành công với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng

Thị trường có nhiều kỳ vọng sẽ tích cực sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, chúng tôi thấy có 2 điểm nhà đầu tư nên chú ý: Thanh khoản thị trường ở những phiên cuối năm vẫn rất tích cực hứa hẹn thị trường sau kỳ nghỉ lễ có thể phá kỷ lục tháng 11/2021 và đã có sự đổi trụ thành công với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang trong xu hướng giảm cũng hỗ trợ dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang nhóm bluechips.

Chúng tôi cho rằng thị trường sau kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ rất tích cực với mục tiêu quay lại mức đỉnh cũ 1.530 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mốc 1.460 điểm sẽ hỗ trợ chỉ số

Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.485 (+/-5) điểm - tương ứng với MA20 tiếp tục gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.460 (+/-5) điểm.

Đón loạt tin vui, cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, thành công giữ sắc xanh cho thị trường

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

[LIVE] Thị trường ngày 25/4: Thiếu lực mua đủ mạnh, VN-Index kết thúc đà phục hồi chóng vánh?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-72-khai-xuan-thanh-cong-117557.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 7/2: Khai Xuân thành công?
POWERED BY ONECMS & INTECH