Nhận định chứng khoán ngày 7/5: Kiểm tra lại 1.230 điểm hay tiếp tục bứt phá lên 1.250?

06-05-2024 19:58|Hải Băng

VN-Index tăng phiên thứ 4 liên tục, vượt qua kháng cự 1.230 điểm và hướng lên vùng 1.250 điểm. Nhận định thị trường ngày mai, các công ty chứng khoán nghiêng về quan điểm tích cực.

Nhận định chứng khoán 7/5: Kiểm tra lại 1.230 điểm hay tiếp tục bứt phá lên 1.250?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index lên 1.250 điểm

VN-Index tăng mạnh hơn 20 điểm trong phiên ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.241,58 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Dịch vụ tài chính,…

Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số đang ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn còn yếu.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường chỉnh về gần MA20

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường MA20. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh về gần vùng quá mua của các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên kế tiếp.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên có thể vẫn sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư nên ưu tiên tích lũy cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh, tránh việc mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới gia tăng.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan

Phiên giao dịch tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm của MAS cải thiện từ mức +3 lên mức +7, thể hiện trạng thái khả quan. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 15,3x.

Các kháng cự tiếp theo của VN-Index tại 1.250 điểm và 1.270 điểm.

Nhận định chứng khoán 7/5: Kiểm tra lại 1.230 điểm hay tiếp tục bứt phá lên 1.250?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - VN-Index kiểm định lại vùng 1.230 điểm

Trên đồ thị ngày, VN-Index hình thành mẫu nến Marubozu tăng điểm cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Chỉ báo sức mạnh giá RSI cũng cho tín hiệu chớm phá xu hướng giảm kéo dài từ đầu tháng 3. Agriseco Research cho rằng VN-Index sẽ hồi phục về vùng 1.270 điểm đang có xác suất xảy ra cao hơn. Tuy nhiên, nhiều khả năng áp lực bán sẽ gia tăng để kiểm định lại vùng 1.230 (+-5) điểm trong các phiên tới.

Trong bối cảnh thị trường đang gần vùng kháng cự mà chưa có sự xác nhận trở lại của xu hướng tăng, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50% để quản trị rủi ro. Có thể mở mua mới và tăng tỷ trọng cổ phiếu lên 80% khi VN-Index duy trì được mốc 1.230 điểm trong một vài phiên tới, ưu tiên nhóm cổ phiếu VN30, bluechip đầu ngành nhờ nền tảng cơ bản vững chắc đảm bảo về khả năng thu hút dòng tiền trong nhịp phục hồi.

Chứng khoán SHS: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.250 điểm

Trong ngắn hạn, diễn biến thị trường đang tiếp tục xu hướng hồi phục sau khi hoàn thành mô hình W vào phiên ngày 24/4. Thị trường khả năng sẽ sớm có rung lắc khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1.250 điểm và diễn biến tại khu vực này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index tích lũy rộng vùng 1.150 - 1.250 điểm và đang trong nhịp tăng ngắn hạn của vận động swing trong kênh tích lũy.

>> Chuyên gia gọi tên nhóm cổ phiếu tâm điểm dự kiến hút dòng tiền trong tháng 5

Đua nhau báo lãi to, cổ phiếu hàng không ‘bay’ đi tìm đỉnh

Vụ Vạn Thịnh Phát: Giải toả gần 100 bất động sản liên quan đến Sacombank (STB), ‘chúa đảo Tuần Châu’

Loạt doanh nghiệp trong nước khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-75-kiem-tra-lai-1230-diem-hay-tiep-tuc-but-pha-len-1250-233753.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 7/5: Kiểm tra lại 1.230 điểm hay tiếp tục bứt phá lên 1.250?
POWERED BY ONECMS & INTECH