Chuyển động doanh nghiệp

Nhân viên Viettel cứu người lúc thiên tai được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp

Huy Hoàng 07/09/2024 - 22:51

Việc được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp là sự ghi nhận to lớn từ Bộ Quốc phòng đối với tinh thần dũng cảm của anh Nguyễn Đức Tài.

Ngày 6/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức lễ trao quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho anh Nguyễn Đức Tài vì hành động dũng cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Hà Giang.

Viettel cho biết, với thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người và tài sản của nhân dân, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã ký Quyết định số 3912/QĐ-BQP về việc tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho anh Nguyễn Đức Tài, nhân viên kỹ thuật nhà trạm thuộc Tổng công ty Công trình Viettel (Mã CK: CTR). Theo đó, anh Tài được phong quân hàm Trung úy quân nhân chuyên nghiệp.

Nhân viên Viettel cứu người lúc thiên tai được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp
Nguyễn Đức Tài - nhân viên kỹ thuật nhà trạm thuộc Tổng công ty Công trình Viettel

Việc được tuyển dụng trực tiếp vào quân nhân chuyên nghiệp là sự ghi nhận to lớn từ Bộ Quốc phòng đối với tinh thần dũng cảm của Nguyễn Đức Tài.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13/7, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Bắc Mê (Hà Giang), khiến 11 người thiệt mạng và bốn người bị thương. Trong tình thế nguy hiểm, anh Nguyễn Đức Tài, khi đang trên đường đi ứng cứu thông tin, đã không ngần ngại lao vào cứu sống một bé gái 7 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Đào Xuân Vũ, khẳng định: "Việc tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp này không chỉ là sự bổ sung nhân sự, mà còn là sự vinh danh một tấm gương dũng cảm cứu người. Những tấm gương như đồng chí Tài rất cần được lan tỏa và tuyên dương".

Nhân viên Viettel cứu người lúc thiên tai được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đào Xuân Vũ chia sẻ tại buổi trao quyết định

Trong lời phát biểu xúc động, Trung úy Nguyễn Đức Tài chia sẻ: "Tôi tin rằng bất kỳ ai trong Viettel gặp tình huống như tôi cũng sẽ hành động như vậy. Cá nhân tôi không ngờ rằng hành động nhỏ bé của mình lại nhận được sự quan tâm từ Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Tập đoàn. Thực lòng, tôi và gia đình rất cảm ơn Bộ Quốc phòng và Tập đoàn đã tạo điều kiện để tôi trở thành quân nhân. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện bản thân vì sự phát triển của Quân đội Nhân dân và của Tập đoàn".

>>Viettel ký hợp đồng triệu đô tại Philippines, đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Viettel Post (VTP): Tân Chủ tịch Nguyễn Việt Dũng có tỷ lệ sở hữu cổ phần bằng 0

Chân dung tân Chủ tịch HĐQT Viettel Post Nguyễn Việt Dũng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-vien-viettel-cuu-nguoi-luc-thien-tai-duoc-dac-cach-lam-quan-nhan-chuyen-nghiep-248015.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên Viettel cứu người lúc thiên tai được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH