Thị trường

Nhiều huyện Hà Nội tạm dừng đấu giá, môi giới bất động sản cũng 'đói' giao dịch

Quốc Chiến 06/09/2024 07:00

Thời gian qua, nhiều huyện tại TP. Hà Nội đã ra thông báo tạm dừng đấu giá đất.

Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam vừa thông báotạm dừng phiên đấu giá đất tại huyện Thanh Oai, cụ thể là 57 thửa đất tại khu Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương (đợt 1) dự kiến tổ chức vào ngày 8/9.

Theo thông báo, những khách hàng đã đăng ký tham gia sẽ được hoàn trả lại tiền hồ sơ trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo.

Nguyên nhân tạm dừng xuất phát từ Công văn số 2421 của UBND huyện Thanh Oai yêu cầu tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 114 thửa tại xã Cao Dương.

Nhiều huyện Hà Nội tạm dừng đấu giá, môi giới bất động sản cũng 'đói' giao dịch

Nhiều huyện Hà Nội tạm dừng đấu giá, môi giới bất động sản cũng 'đói' giao dịch

Theo kế hoạch, trong tháng 9/2024, huyện Thanh Oai sẽ tổ chức đấu giá 114 thửa đất tại khu Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương, chia thành 2 phiên, mỗi phiên gồm 57 thửa. Đợt 1 dự kiến vào ngày 8/9 với các lô đất có diện tích từ 74-135m2 và giá khởi điểm là 8,8 triệu đồng/m2.

>> Chủ dự án đảo ngọc Nhơn Phước đang nợ hơn 12.000 tỷ đồng

UBND huyện đã đề nghị hai công ty đấu giá tạm dừng tổ chức và thông báo cho khách hàng nhận lại tiền mua hồ sơ (nếu có). Họ cũng cho biết sẽ thông báo lại sau khi hoàn thành quá trình rà soát pháp lý, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, Công ty Đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia cũng đã thông báo tạm dừng phiên đấu giá quyền sử dụng 27 thửa đất tại quận Hà Đông theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận.

Các thửa đất này nằm tại các khu: Xứ đồng Hạ Khâu, Đồng Đanh - Đồng Cộc, Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (phường Phú Lương); Chùa Sau (phường Yên Nghĩa) và khu Dược (phường Dương Nội). Diện tích các thửa dao động từ 48-72m2 với giá khởi điểm từ 22,9 triệu đồng/m2 đến hơn 40 triệu đồng/m2.

Tại hai khu đất đấu giá "nóng" gần đây là thôn Thanh Thần (xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai) và thôn Lòng Khúc (xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức), hiện không còn sự xuất hiện của "cò đất".

Trước đây, các khu vực này luôn có các nhóm môi giới tụ tập để chào bán các lô đất trúng đấu giá, nhưng nay đều vắng bóng.

Theo một số môi giới bất động sản, trước đây mỗi ngày có hàng chục cuộc gọi hỏi mua đất trúng đấu giá tại xã Thanh Cao. Tuy nhiên, gần đây, khi người mua quan tâm, các chủ đất lại không muốn bán, do đang chờ cơ quan chức năng kiểm tra lại quy trình đấu giá. Bà N, một môi giới, chia sẻ rằng các chủ đất hiện tạm dừng giao dịch.

Tương tự, tại thôn Lòng Khúc, huyện Hoài Đức, các giao dịch cũng đã tạm ngưng. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cho biết, theo quy định, các lô đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chưa đủ điều kiện để giao dịch. Chỉ khi người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, họ mới có quyền chuyển nhượng.

>>Tỉnh ven biển miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đô thị sân bay hiện đại, đẳng cấp quốc tế

Vì sao huyện Thanh Oai, Hà Nội tiếp tục dừng đấu giá đất, trả lại tiền?

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ chuẩn bị đấu giá đất, dự kiến thu về 10.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhieu-huyen-ha-noi-tam-dung-dau-gia-moi-gioi-bat-dong-san-cung-doi-giao-dich-d132315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều huyện Hà Nội tạm dừng đấu giá, môi giới bất động sản cũng 'đói' giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH