Theo thông tin từ nhà bán lẻ trong nước, tháng 3-4 là giai đoạn sức mua của thị trường xuống thấp nhất trong năm.
Nguyên nhân sụt giảm đến từ việc mùa mua sắm Tết Nguyên đán đã qua, các hãng đều trình làng điện thoại mới và cách xa thời điểm ra mắt iPhone.
Đồng thời, việc giá xăng dầu tăng thời gian qua ảnh hưởng đến nhiều người dùng, khiến phân khúc điện thoại phổ thông bán chậm.
“Giá xăng dầu tăng ảnh hưởng đến đại bộ phận người dùng, đặc biệt là khách hàng thu nhập thấp hoặc trung bình.
Do đó, những dòng điện thoại tầm trung, thấp bị tác động mạnh”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết.
Các đại lý này cho biết việc Apple điều chỉnh giá sản phẩm chính hãng sớm là chưa có tiền lệ. Diễn biến này cho thấy sức mua thấp thời gian qua khiến Táo khuyết phải điều chỉnh chính sách giá.
Ngoài ra, Apple còn ra mắt thêm phiên bản màu mới cho dòng iPhone 13 nhằm thu hút khách hàng. Ngày 15/4, loạt đại lý lớn tại Việt Nam như FPT Shop, CellphoneS, Minh Tuấn Mobile mở bán lựa chọn màu xanh của iPhone 13 series.
Phía FPT Shop cho biết hệ thống nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng cho màu mới của iPhone 13. Trong đó, khoảng 80% khách hàng chọn mua iPhone 13 Pro Max.