Tài chính Ngân hàng

Nhiều ngân hàng tư nhân giảm lãi suất xuống thấp hơn cả Big4

Nhã Kỳ 18/08/2023 09:45

So với giai đoạn cao điểm vào cuối năm ngoái, lãi suất tiết kiệm đã giảm tới 3-4%/năm, đặc biệt với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, hiện về ngang với giai đoạn nửa đầu 2022.

Sau văn bản của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất từ 1,5%-2% để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, nhiều ngân hàng đã lập tức triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất trực tiếp cho khách hàng hiện hữu và các khoản cho vay mới thông qua nhiều gói tín dụng ưu đãi.

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng trong nước và 4 ngân hàng nước ngoài vào sáng ngày 18/8 cho thấy, mức lãi suất huy động cao nhất đang được niêm yết là 8,3%/năm. Theo đó, mức lãi suất này đang được Ngân hàng Đông Á áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi từ 1 tỷ trở lên.

Các ngân hàng tư nhân nhỏ hầu hết đang niêm yết lãi suất cao nhất trong khoảng 6,9 – 7,4%/năm.

Tại nhóm ngân hàng tư nhân lớn, mức lãi suất cao nhất chủ yếu dao động trong khoảng 6,2 – 6,9%/năm như, SHB (6,9%), VPBank (6,8%), Sacombank (6,5%), MB (6,6%), Techombank (6,3%), ACB (6,2%).

Nhóm ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank có lãi suất tiền cao nhất là 6,3%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Trong bối cảnh nhóm ngân hàng tư nhân liên tục điều chỉnh giảm, Big 4 không còn là những ngân hàng có lãi suất thấp nhất thị trường. Chẳng hạn như Eximbank có lãi suất cao nhất chỉ 6,0%/năm, áp dụng cho hình thức tiết kiệm online kỳ hạn từ 6 tháng trở lên; hay như ACB với lãi suất huy động cao nhất chỉ 6,2%/năm.

So với giai đoạn cao điểm vào cuối năm ngoái, lãi suất tiết kiệm đã giảm tới 3-4%/năm, đặc biệt với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, hiện về ngang với giai đoạn nửa đầu 2022. Gần đây, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại đồng thời giảm lãi suất khoản vay cũ và mới ít nhất 1,5-2%/năm, theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Giá vàng tiếp tục giật lùi, chạm mức thấp nhất 5 tháng qua

Một ngân hàng công bố mua lại 1.000 trái phiếu trước hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-ngan-hang-tu-nhan-giam-lai-suat-xuong-thap-hon-ca-big4-197047.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều ngân hàng tư nhân giảm lãi suất xuống thấp hơn cả Big4
POWERED BY ONECMS & INTECH