Nhiều ngân hàng tung ưu đãi khủng dịp cuối năm: Chưa có lúc nào mà lãi suất cho vay lại thấp như lúc này

05-12-2023 10:57|Linh Nhi

Nhiều ngân hàng tung lãi suất ưu đãi, kích tiêu dùng cuối năm.

Không chỉ khách hàng doanh nghiệp, mà với khách hàng cá nhân, các ngân hàng cũng đang đẩy mạnh cho vay với lãi suất ưu đãi, nhất là vay mua nhà.

Chẳng hạn, từ giữa tháng 11 đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng cá nhân vay hiện hữu tại Nam A Bank được giảm mức lãi suất tối đa đến 2,8%/năm khi vay mới, áp dụng trong 3 tháng đầu. Điều kiện áp dụng là khách hàng không phát sinh nợ nhóm 2 vào thời điểm giảm biên độ lãi suất cho vay.

Tại Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank), gói tín dụng lãi suất chỉ từ 6,5%/năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân vay mua sắm, tiêu dùng hoặc khách hàng vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà...

Đại diện BVBank cho biết, với gói tín dụng này, khách hàng có thể vay 120 tháng, số tiền vay lên đến 15 tỷ đồng có thể đáp ứng mọi nhu cầu vốn. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ, chuyển đổi số giúp quá trình thẩm định hồ sơ, thủ tục vay vốn nhanh gọn, rút ngắn sẽ là một trong những lợi thế cạnh tranh của ngân hàng này.

BIDV cho biết, từ nay đến hết năm 2023, khách hàng cá nhân có thể vay mua nhà với lãi suất từ 7,3%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu, hoặc từ 7,8%/năm áp dụng trong 12 tháng đầu. Nếu vay tối thiểu 60 tháng, khách hàng có thể chọn lãi suất từ 8,3%/năm áp dụng trong 18 - 24 tháng, hoặc từ 9,3%/năm áp dụng trong 36 tháng đầu.

Trong khi đó, Agribank cho hay, từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng đã có 7 lần giảm lãi suất cho vay. Theo đó, sàn lãi suất cho vay ngắn hạn giảm 1,3 - 4%/năm, sàn lãi suất cho vay trung và dài hạn giảm từ 0,3 - 1,5%/năm, tùy từng lĩnh vực.

“Chưa có lúc nào mà lãi suất cho vay lại thấp như lúc này. Đây không chỉ là việc Agribank, mà các ngân hàng đều vào cuộc đồng hành”, đại diện Agribank nói.

TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế nhận định, nhu cầu vay vốn chưa được cải thiện, dù đã bước vào mùa cao điểm kinh doanh cuối năm của các doanh nghiệp, cũng là mùa tín dụng của ngành ngân hàng. Khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế cả năm 2023 có thể chỉ đạt 11 - 12% so với mục tiêu 14%.

>>Bất ngờ ngân hàng có lãi suất tiết kiệm trên 10% trong tháng 12

Một ngân hàng giảm sâu lãi suất cho vay khách hàng, thấp nhất chỉ từ 3%/năm

Ngân hàng dành nghìn tỷ kích cầu mùa Tết với lãi suất cho vay chỉ từ 4%

Lãi suất cho vay hạ nhiệt, thị trường bất động sản khởi sắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-ngan-hang-tung-uu-dai-khung-dip-cuoi-nam-chua-co-luc-nao-ma-lai-suat-cho-vay-lai-thap-nhu-luc-nay-214059.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều ngân hàng tung ưu đãi khủng dịp cuối năm: Chưa có lúc nào mà lãi suất cho vay lại thấp như lúc này
POWERED BY ONECMS & INTECH