NHNN và Bộ Tài chính lập đường dây nóng về tình trạng nhân viên ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

21-02-2023 15:37|Hoàng Yến

NHNN mới đây đã ra công văn về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm đồng thời cùng với Bộ Tài chính lập đường dây nóng về tình trạng ngân hàng ép khách mua bảo hiểm.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được đưa ra chiều nay (21/02/2023), gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh hiện tượng một số TCTD “ép” khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, tăng lãi suất/ “ép” khách hàng tất toán khoản vay nếu hủy hợp đồng bảo hiểm, cung cấp thông tin chưa đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm bảo hiểm, chuyển từ tiền tiết kiệm tại ngân hàng của khách hàng sang mua bảo hiểm nhân thọ…

Theo đó, ngày 15/2/2023, NHNN đã ban hành Công văn số 506/NHNN-TTGSNH về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, trong đó tiếp tục chỉ đạo các TCTD nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của NHNN về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm.

Tại văn bản này, NHNN yêu cầu các TCTD khẩn trương rà soát, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm trên toàn hệ thống, không để xảy ra trường hợp cán bộ /đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định nội bộ, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.

NHNN sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và TCTD chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.

Đồng thời, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của TCTD. Lãnh đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đã trao đổi, làm việc, thống nhất thiết lập đường dây nóng của cả hai cơ quan để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của TCTD (trong giờ hành chính).

Số điện thoại đường dây nóng của NHNN là: (024) 388266344; (024) 3936.1017. 

Ngôi trường đào tạo khối ngành kinh tế hàng đầu Việt Nam đặt mục tiêu đạt kiểm định quốc tế vào năm 2030

Lãi suất liên ngân hàng tăng cao: Tín hiệu gì từ thanh khoản hệ thống?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-va-bo-tai-chinh-lap-duong-day-nong-ve-tinh-trang-nhan-vien-ngan-hang-ep-khach-mua-bao-hiem-170449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    NHNN và Bộ Tài chính lập đường dây nóng về tình trạng nhân viên ngân hàng ép khách mua bảo hiểm
    POWERED BY ONECMS & INTECH