Trong khi ngân hàng dịch chuyển sang bán bảo hiểm sức khoẻ qua kênh bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng không còn quá mặn mà với bancassurance do điều kiện kinh doanh đã không còn như trước.
Năm 2023, doanh thu đại lý bảo hiểm nhân thọ của Ngân hàng TMCP Á Châu ACB đạt gần 1.600 tỷ đồng. Hoạt động liên kết bảo hiểm (bancassurance) với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam đã đóng góp tỷ trọng lớn trong thu nhập phí dịch vụ của nhà băng này.
Mừng kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) (28/12/2005 - 28/12/2023), BIC gửi tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance nhiều phần quà thiết thực.
Bất chấp những lùm xùm vây quanh ngành bảo hiểm nhân thọ vừa qua, lĩnh vực phân phối bảo hiểm qua ngân hàng vẫn sẽ mang lại nguồn thu lớn cho các ngân hàng năm 2023.
Trong bối cảnh nguồn thu phí dịch vụ từ kênh bảo hiểm, trái phiếu giảm, các ngân hàng phải đẩy mạnh tìm kiếm các nguồn thu mới để bù đắp cho các khoản thu nhập ngoài lãi.
Năm 2022, MB Ageas Life chi gần 730 tỷ đồng thưởng cho đội ngũ bán hàng và 630 tỷ đồng thúc đẩy bán hàng, tuy nhiên công ty chỉ bỏ ra hơn 4 tỷ đồng để đào tạo và tuyển dụng nhân viên.