Tài chính Ngân hàng

NHNN yêu cầu nhanh chóng giảm lãi vay cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quang Dương 09/09/2024 21:55

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có động thái kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi.

Ngày 9/9, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản số 7417/NHNN-TD gửi tới các tổ chức tín dụng, nhằm triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 6/9, cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như hoạt động sản xuất của người dân. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn và khôi phục sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát và tổng hợp mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, từ đó nhanh chóng áp dụng các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

NHNN yêu cầu nhanh chóng giảm lãi vay cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bão Yagi
NHNN vừa có động thái kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi

>> AIA Việt Nam chi trả 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong do bão Yagi

Các giải pháp hỗ trợ bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, và tiếp tục cấp vốn vay mới để giúp khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão, theo đúng các quy định hiện hành. Đồng thời, các tổ chức tín dụng cần thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước còn yêu cầu các tổ chức tín dụng tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chịu thiệt hại nặng, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số. Mục tiêu là hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục lại cuộc sống và sản xuất. Các tổ chức tín dụng cũng được giao thực hiện công tác an sinh xã hội, hướng đến các gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng về người và tài sản, tại những khu vực chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão.

Chưa hết, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố cũng được giao vai trò đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng tại địa bàn khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ, đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành để tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trong việc đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho khách hàng, người dân và khu vực bị thiệt hại.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố nêu trên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, xử lý.

>> PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi

Nhìn lại các ngân hàng điều chỉnh lãi suất tuần qua

Phó Thống đốc NHNN: Tăng trưởng tín dụng cả năm có thể đạt 15%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-yeu-cau-nhanh-chong-giam-lai-vay-cho-doanh-nghiep-nguoi-dan-bi-anh-huong-bao-yagi-248232.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN yêu cầu nhanh chóng giảm lãi vay cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH