Nhóm cổ phiếu APEC đồng loạt giảm sàn: Dư bán sàn 35 triệu cổ phiếu

26-06-2023 09:26|Đức Hậu

Cuộc "tháo chạy" ở bộ 3 cổ phiếu nhóm APEC gồm APS, API và IDJ chính thức bắt đầu!

Ngày 23/6/2023, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại nhóm doanh nghiệp APEC Gorup gồm CTCP Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (API), CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ).

Thông tin khởi tố ngay lập tức được lan truyền và bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn. Không ít nhà đầu tư mua vào 3 cổ phiếu này những phiên đầu tuần trước (nhịp điều chỉnh mạnh) bắt đầu hoang mang.

Nhận định về tác động của sự kiện, ông Nguyễn Đức Nhân - chuyên gia chứng khoán tại Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, giá cổ phiếu nhóm APEC đã phản ứng với thông tin này kể từ tuần trước dưới dạng tin đồn. Điều này dẫn đến cả APS, API và IDJ đều giảm sàn 2 - 3 phiên liên tiếp. 

Tuy nhiên thời gian qua, thị trường đã đón nhận nhiều thông tin bắt bớ lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo công ty đang niêm yết cổ phiếu trên sàn. Do đó, sự kiện khởi tố thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại nhóm công ty APEC không còn là yếu tố bất ngờ và cũng sẽ không tác động đến tâm lý thị trường chung. Có chăng chỉ là các động thái bán ra ở riêng APS, API và IDJ.

Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong quá trình đi lên với kháng cự gần nhất ở mốc 1.180 điểm và xa hơn là 1.220 điểm.

Trước mắt, khi chỉ số vượt 1.130 điểm, những rung lắc có thể xuất hiện và nhà đầu tư cần cân nhắc giữ vị thế cổ phiếu hơn là việc mua mới bởi thị trường đã tăng gần 100 điểm trong 1 tháng qua.

Đầu phiên sáng 26/6, bộ 3 cổ phiếu nhà APEC đều giảm sàn với tổng dư bán sàn gần 35 triệu đơn vị. Khối lượng khớp lệnh tạm tính ở cả 3 mã chỉ chưa đầy 600.000 cổ phiếu (lúc 9h22).

Cổ phiếu tăng nóng như QCQ cũng giảm sàn trắng bên mua. Nhơm CET, EVG, PXI cũng giảm từ 2 - 3%.

Đến 9h38, bộ đôi cổ phiếu GEX - VIX cũng bị bán về mức giá sàn.

gev.png

Cùng thời điểm, VN-Index đang tăng gần 4 điểm lên mức 1.133.

Xem thêm: Lưu ý về những cổ phiếu đáng chú ý nhất tuần qua

Loạt ông lớn bất động sản khất nợ trái phiếu trong tháng 6

Lãnh đạo APEC Group Nguyễn Đỗ Lăng: Đầu tư cổ phiếu kiếm x3 tài khoản thì ngày vui rất ngắn

FLC - Louis - APEC: Cuộc hội ngộ của những họ cổ phiếu cỏ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-co-phieu-apec-dong-loat-giam-san-du-ban-san-35-trieu-co-phieu-189330.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm cổ phiếu APEC đồng loạt giảm sàn: Dư bán sàn 35 triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH