Nhóm cổ phiếu chứng khoán 'đứng giá' chờ tin KRX

25-12-2023 10:18|Quốc Trung

Đà tăng giá của nhóm cổ phiếu chứng khoán bắt đầu bị đặt dấu hỏi sau khi thị trường xuất hiện tin đồn về việc KRX có thể trễ hẹn. Các cổ phiếu SSI, VIX, VND,... đã đi ngang trong gần 1 tháng trở lại đây.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán 'đứng giá' chờ tin KRX
Theo kế hoạch ban đầu, hệ thống KRX sẽ được đưa vào vận hành chính thức ngày 25/12/2023

Thị trường chứng khoán khởi động phiên giao dịch đầu tuần cuối cùng của năm 2023 Dương lịch với sắc xanh nhạt ở cả 3 chỉ số. Lúc 9h40, VN-Index tăng gần 10 điểm và vượt mốc 1.110.

Chỉ số VN30 thậm chí được kéo mạnh hơn khi tăng 13 điểm; lực kéo chủ yếu ghi nhận ở nhóm cổ phiếu bán lẻ và ngân hàng như SAB, FPT, VNM, MWG, MSN, STB, VPB, SHB,...

Chiều ngược lại, SSI ngược dòng giảm giá nhẹ 0,5% về mức 32.200 đồng/cp.

Nhóm chứng khoán phân hóa mạnh đầu phiên trong đó sắc xanh chủ yếu ghi nhận ở các mã vừa và nhỏ như HAC, VIG, PSI, IVS, CSI, VUA,...

Ngược lại, nhóm công ty chứng khoán Top đầu đang chịu áp lực bán nhẹ có ORS, SHS, MBS, BSI, AGR, VDS, HCM, VND, VIX, VCI.

Thông tin được chờ đợi nhất lúc này là việc UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) có thể đưa hệ thống KRX vào áp dụng chính thức (ngày 25/12) hay không? Đây cũng là câu chuyện, biến số của thị trường trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 Dương lịch.

>> 'Go live' KRX, thị trường chứng khoán có thể đón nguồn vốn lên tới 10 tỷ USD

Trước đó, những thông tin về KRX đã được phát đi từ giai đoạn đầu quý III/2023 và trở thành động lực tăng giá hàng chục, thậm chí cả trăm % của loạt cổ phiếu nhóm chứng khoán, nhất là các công ty Top đầu như SHS, VIX, VCI, BSI, FTS, HCM, VND hay SSI.

Tuy nhiên, đà tăng giá của nhóm cổ phiếu này bắt đầu bị đặt dấu hỏi sau khi thị trường xuất hiện tin đồn về việc KRX có thể trễ hẹn đưa vào vận hành tới đầu quý II/2024. Các mã như SSI, VIX, VND,... đã ghi nhận diễn biến đi ngang trong gần 1 tháng trở lại đây.

>> KRX - 'biến số' của tuần giao dịch chứng khoán cuối cùng năm 2023

HoSE thông báo kế hoạch triển khai hệ thống KRX đến các công ty chứng khoán

Sẽ vận hành chính thức hệ thống KRX ngày 25/12?

Công ty chứng khoán gốc Hàn Quốc thông tin về hệ thống KRX

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-co-phieu-chung-khoan-dung-gia-cho-tin-krx-216918.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm cổ phiếu chứng khoán 'đứng giá' chờ tin KRX
POWERED BY ONECMS & INTECH