NHTW Nga dự đoán thời điểm các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt

10-11-2023 05:59|Dương Lam

Ngân hàng Trung ương Nga đã dự báo về thời điểm các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga

Trong báo cáo chính sách tiền tệ công bố ngày 7/11, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết có tính đến khả năng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga sẽ không được dỡ bỏ trong vài năm tới.

Ngân hàng Trung ương Nga đã phác thảo kịch bản phát triển kinh tế cơ bản cho giai đoạn 2024-2026 trong báo cáo. Ngân hàng này dự báo không có thay đổi đáng kể về điều kiện địa chính trị cho đến cuối khoảng thời gian đó.

Báo cáo nêu rõ “Các lệnh cấm mà bên ngoài áp đặt với ngành xuất khẩu, nhập khẩu, đầu tư và hợp tác công nghệ của Nga trong trung hạn sẽ vẫn giữ nguyên”.

Báo cáo cũng có nội dung nhận định tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, trong khi áp lực lạm phát giảm bớt ở nhiều nước. Bên cạnh đó, lãi suất toàn cầu sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian dài.

Ngân hàng Trung ương Nga dự đoán giá dầu sẽ giảm dần cùng với sự tăng trưởng toàn cầu. Theo dự đoán của cơ quan này, đến năm 2027, giá dầu thô Brent sẽ đạt mức 70 USD/thùng.

Theo thông tin từ RT cho biết, Mỹ và các đồng minh đã ban hành hàng loạt lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Vì những hạn chế này, Nga đã bị tước khả năng thực hiện giao dịch quốc tế bằng USD và euro, đồng thời mất khả năng tiếp cận hệ thống ngân hàng phương Tây.

Vào tháng 9, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố nền kinh tế nước này đang trải qua một sự chuyển đổi lớn và giai đoạn khó khăn nhất đã ở phía sau. Ông nói rằng năm ngoái, các chuyên gia nước ngoài đã bất ngờ khi trong bối cảnh chịu sức ép lớn, tổng sản phẩm quốc nội của Nga chỉ giảm 2%.

Trong khi đó, ngày 18/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này đã hoàn tất giai đoạn phục hồi nền kinh tế. Phát biểu trong một cuộc họp về kinh tế, Tổng thống Putin cho biết tình hình kinh tế hiện nay là ổn định và cân bằng. Dự báo đến cuối năm 2023, tăng trưởng GDP của Nga có thể đạt 2,5-2,8%

Quan chức Fed: Vẫn cần thêm một đợt tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát

Quan chức Fed: Vẫn cần thêm một đợt tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát

Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối

FED giữ nguyên lãi suất, chính sách tiền tệ của Việt Nam có bị ảnh hưởng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhtw-nga-du-doan-thoi-diem-cac-nuoc-do-bo-lenh-trung-phat-210092.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NHTW Nga dự đoán thời điểm các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH