Bất động sản

Những 'bóng hồng' quyền lực trong 'làng' địa ốc

Hải Đăng 20/10/2024 09:19

Tưởng chừng thị trường BĐS chỉ là "sân chơi" của đấng mày râu, nhưng ít ai ngờ có không ít các "bóng hồng" từng làm khuynh đảo lĩnh vực này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Sovico Holdings - Nguyễn Thị Phương Thảo

Sinh năm 1970 tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến là một nữ doanh nhân nổi bật với vai trò Tổng Giám đốc VietJet Air, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank và Chủ tịch Công ty Cổ phần Sovico.

Bà Thảo là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong các bảng xếp hạng tỷ phú hàng đầu thế giới và danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Theo Forbes năm 2022, bà Thảo sở hữu khối tài sản 3,1 tỷ USD, đứng thứ 984 trong danh sách Tỷ phú thế giới.

Bà khởi nghiệp từ khi còn là du học sinh ở nước ngoài và có được 1 triệu USD đầu tiên ở tuổi 21 nhờ vào việc vừa học, vừa thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế.

Bà cũng có đóng góp quan trọng trong các chương trình đổi mới kinh tế Việt Nam từ những năm 1990, đặc biệt là việc tham gia hỗ trợ chương trình xóa nợ quốc gia lên đến 95%, thông qua việc thanh toán bằng hàng hóa thay vì ngoại tệ.

>> Lộ diện chủ nhân đứng sau Tháp Thần Nông được ghép bởi 1.012 cối đá tại Bắc Ninh vừa đạt kỷ lục thế giới

Những 'bóng hồng' quyền lực trong 'làng' địa ốc
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Internet

Hãng hàng không VietJet Air, dưới sự lãnh đạo của bà Thảo, đã tạo ra cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, với giấy phép số 01 và hiện thực hóa "giấc mơ bay" cho hàng chục triệu người.

Bên cạnh đó, tập đoàn Sovico của bà là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trở thành đối tác của Liên Hiệp Quốc trong các chương trình phát triển bền vững, bao gồm giảm thải CO2 và bảo vệ môi trường.

Bà Thảo còn nổi tiếng với khả năng làm việc bền bỉ, dẫn dắt các cuộc họp và đàm phán kéo dài nhiều giờ, luôn giữ tinh thần sẵn sàng và năng lượng trong mọi tình huống.

Thương vụ đầu tiên mà Sovico Holdings thực hiện tại Việt Nam là việc mua lại dự án Furama Resort Đà Nẵng, một khu nghỉ dưỡng 5 sao với 198 phòng, từ tay Lai Sun Development (Hồng Kông).

Sau khi thâu tóm và khai thác thành công dự án này, vào năm 2007, Sovico Holdings tiếp tục thực hiện một thương vụ đầu tư bất động sản lớn với dự án Dragon City, nằm gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP. HCM.

Dự án Dragon City có quy mô lên đến 65ha với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 1 tỷ USD. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long, một đơn vị thành viên của Sovico Holdings.

Sau 10 năm triển khai, đến nay, nhiều công trình tại Dragon City đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, góp phần khẳng định tên tuổi của Sovico Holdings trên thị trường bất động sản TP. HCM. Đây là một trong những bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp trở thành một trong những thương hiệu uy tín và có vị thế tại khu vực này.

Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG

Sinh năm 1955 tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nga là Chủ tịch Tập đoàn BRG, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với đầu tư đa ngành.

Bà tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và đã học qua nhiều khóa học kinh tế ở các nước như Pháp, Đức, Nhật Bản, Australia và Mỹ. Bà từng được Forbes vinh danh là một trong ba nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Những 'bóng hồng' quyền lực trong 'làng' địa ốc
Bà Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Internet

Nổi bật với vai trò là một trong những nữ doanh nhân tiên phong, bà Nga là cổ đông của Techcombank từ năm 2000 và từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại ngân hàng này, trong đó có Chủ tịch Hội đồng quản trị từ năm 2004.

Bà Nga còn là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Thung lũng Vua, và thông qua đó đã xây dựng Tập đoàn BRG với sự đa dạng trong các lĩnh vực tài chính, sân golf và khách sạn.

Một số đơn vị nổi bật của tập đoàn bao gồm SeABank, sân golf quốc tế Đảo Vua, Hilton Hanoi Opera và nhiều dự án lớn khác.

Câu nói nổi tiếng của bà Nga là: "Hãy kiên trì theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, không ngừng cống hiến cho sự tiến bộ của cộng đồng và sự phát triển của Tổ quốc".

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TNR Holdings Việt Nam - Phạm Thị Vân Hà

Bà Phạm Thị Vân Hà, sinh năm 1979, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Copenhagen Business School, có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tài chính lớn ở Đan Mạch và Việt Nam.

Những 'bóng hồng' quyền lực trong 'làng' địa ốc
Bà Phạm Thị Vân Hà. Ảnh: Internet

Với sự quyết đoán trong quản lý và đàm phán, bà Hà hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TNR Holdings Việt Nam, chuyên về đầu tư và phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn.

TNR Holdings là nhà phát triển các dự án bất động sản nổi bật như TNR Goldmark City tại Hà Nội và TNR The GoldView tại TP. HCM. Bà Hà được biết đến với biệt danh "người đàn bà thép" trong giới bất động sản nhờ vào sự mạnh mẽ trong việc đàm phán và điều hành các dự án.

>> Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội

Đất công đắc địa TPHCM bị bỏ trống, dự kiến giá đất ở cao nhất 687 triệu đồng/m2

Không còn doanh thu khủng từ BĐS, bệnh viện ‘đa khoa chuyên sâu’ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam của ông Trầm Bê báo lãi quý III/2024 giảm mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-bong-hong-quyen-luc-trong-lang-dia-oc-254775.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Những 'bóng hồng' quyền lực trong 'làng' địa ốc
POWERED BY ONECMS & INTECH