Vĩ mô

Những con số ấn tượng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Tâm An 29/11/2023 - 07:07

Ngày 21/9/1973, Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao trong lễ ký kết tại Paris, Pháp. 50 năm qua, hai nước trở thành đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trong đó, Nhật Bản cung cấp vốn vay lớn nhất cho Việt Nam.

Ngày 27/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã nhất trí nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.

Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và lao động quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Hai nước là đối tác quan trọng của nhau trong khu vực và trên thế giới. Hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, giao lưu địa phương, giao lưu nhân dân… được thúc đẩy mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực.

Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hoá và lịch sử, góp phần làm cho hai dân tộc không chỉ xích lại gần nhau, mà còn hoà quyện, bổ sung lẫn nhau. Đồng thời sự lớn mạnh của cộng đồng gần 500.000 người Việt Nam tại Nhật Bản và cộng đồng gần 30.000 người Nhật Bản tại Việt Nam là nền tảng vững bền cho sự phát triển quan hệ hai nước Việt Nam–Nhật Bản.

quan he kinh te viet nam nhat ban 2.png

Đẩy nhanh xây dựng đường sắt đô thị: Cần từ bỏ vốn ODA

Chính phủ đồng ý vay 2,53 tỷ USD vốn ODA cho 16 dự án phát triển bền vững ĐBSCL

Chính phủ tìm hướng giải cứu 3 dự án vốn ODA tại Cần Thơ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-con-so-an-tuong-trong-hop-tac-kinh-te-viet-nam-nhat-ban-2220450.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những con số ấn tượng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH