Những trải nghiệm xanh không thể bỏ lỡ tại TTTM Vincom

29-03-2024 20:25|PV

Với nhu cầu của người dùng và loạt sáng kiến hấp dẫn của doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững được dự báo sẽ triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Xu hướng tiêu dùng xanh lên ngôi

Tiêu dùng xanh, bền vững là xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao, Kantar Việt Nam nêu thực tế, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có các ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường (nhãn xanh). 

a1111111.jpg
Tiêu dùng xanh, bền vững được dự báo lên ngôi trong năm 2024

Không chỉ người dùng, chính các doanh nghiệp cũng nỗ lực triển khai các sáng kiến để lan tỏa và thúc đẩy lối tiêu dùng xanh. Đơn cử, năm 2023, các sáng kiến nhằm xây dựng lối tiêu dùng xanh của Vincom Retail đã đạt được những kết quả ấn tượng. Các dự án bảo vệ môi trường như sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã giúp tiết kiệm 12,2 tỉ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. Đơn vị này cũng đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong TTTM đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế/năm…

Loạt trải nghiệm xanh hấp dẫn tại TTTM Vincom

Tiếp nối những hoạt động trên, trong năm 2024, Vincom Retail tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững. Cụ thể, mới đây, Vincom phát động chương trình Tháng hành động Vì tương lai Xanh “Vincom Xanh - Tươi” diễn ra từ ngày Giờ Trái Đất 23/03 đến Ngày Trái Đất 22/04. Chương trình gồm các hoạt động thiết thực nhằm thực hành lối sống xanh trong mua sắm, tiêu dùng và đời sống hàng ngày: Đi Xanh, Sắm Xanh, Sống Xanh và Vui Xanh.

a222222.jpg
Vincom hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất "Tắt đèn, dành trọn 1 giờ cho Trái Đất"

Khởi đầu từ hành trình “Đi Xanh”, Vincom mang đến cho khách hàng trải nghiệm di chuyển Xanh với các phương tiện thân thiện môi trường cùng hàng loạt tiện ích và ưu đãi vượt trội như: nhận ngay ưu đãi 25% tối đa 50.000Đ cho tất cả chuyến xe Xanh SM có điểm đi và điểm đến là các TTTM Vincom; di chuyển Xanh đến TTTM Vincom bằng VinBus với các điểm đỗ thuận tiện để góp phần giảm thiểu dấu chân CO2; ưu đãi trông giữ xe khi di chuyển đến TTTM Vincom bằng xe điện.

Đến với TTTM Vincom, khách hàng có cơ hội gia nhập hội “Sắm Xanh” khi ghé thăm các gian hàng đến từ các thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh với các sản phẩm thân thiện với môi trường như Uniqlo, The Body Shop, Innisfree... Ngoài ra, khách hàng cũng được tham gia các hoạt động ý nghĩa như sử dụng túi giấy, bao bì phân huỷ sinh học tại siêu thị; phân loại rác tại các cửa hàng ẩm thực, cafe; tham gia thu gom quần áo cũ để tái sử dụng, thu gom vỏ nhựa để tái chế... cùng rất nhiều chương trình khuyến khích bảo vệ môi trường diễn ra hàng ngày. 

Đặc biệt, chuỗi chương trình “Tôn vinh đặc sản Việt OCOP” gồm 51 phiên chợ đặc sắc diễn ra tại 42 TTTM Vincom khắp cả nước từ 28/03 đến hết 31/03 với vô vàn đặc sản ba miền hứa hẹn trở thành điểm hẹn “Sắm Xanh” sôi động. Hội chợ “Sắm Xanh - Sống Lành” diễn ra tại Vincom Center Landmark 81 từ 21/04 - 24/04 cũng là một điểm hẹn mua sắm Xanh hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

a33333333.jpg
Trải nghiệm “Sắm Xanh” tại Vincom với nhiều quà tặng Xanh ý nghĩa

Vincom còn là trạm “Sống Xanh” tràn đầy năng lượng với các hoạt động ý nghĩa nhằm thực hành các giải pháp bảo vệ môi trường tại tất các TTTM Vincom trên toàn quốc. Có thể kể tới các hoạt động như đồng loạt tắt điện đồng hành với WWF trong chương trình Earth Hour "Tắt đèn, dành trọn 1 giờ cho Trái Đất"; kiểm soát nhiệt độ điều hòa không khí ở mức 26 độ C; tặng voucher mua sắm hấp dẫn cho khách hàng sử dụng túi giấy hoặc túi tái sử dụng khi mua sắm tại Vincom… 

Đặc biệt, Vincom phối hợp với Limloop tổ chức cuộc thi thiết kế túi, phụ kiện thời trang từ các vật liệu tái chế như vải dệt nylon, banner cũ, vải vụn, phế liệu… dành cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang và các nhà thiết kế trẻ. 

Trạm “Sống Xanh” của Vincom được biết đến với các hoạt động hấp dẫn diễn ra từ 23/03 - 22/04 như Chợ phiên Flea Market "Xanh Tái-Sinh" cho cộng đồng cư dân Vinhomes, “Trạm Xanh Tái - Sinh” tại chuỗi TTTM Vincom Mega Mall với các hoạt động thu gom chai nhựa/giấy báo cũ/ quần áo cũ, workshop Xanh Tái - Sinh hàng tuần và cuộc thi sáng tạo Xanh Tái - Sinh.

a44444.jpg
Trạm Xanh Tái - Sinh tại TTTM Vincom khuyến khích khách hàng thực hành sống Xanh

Vincom Xanh - Tươi còn thu hút khách hàng với chuỗi hoạt động “Vui Xanh” hấp dẫn như chương trình nghệ thuật “Xanh Movement” diễn ra ngày 22/04 tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh nhằm lan tỏa lối sống xanh thông qua âm nhạc với sự tham gia của các bạn trẻ đến từ các CLB Xanh của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Đến Vincom, khách hàng còn có cơ hội tham gia workshop “Xanh - Mood: ON” diễn ra vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần nhằm lan tỏa cảm hứng sống xanh thông qua các hoạt động tái chế, thân thiện với môi trường. Vincom còn là điểm hẹn “Vui Xanh” đầy lý thú dành cho các bé với các workshop hướng dẫn sử dụng vật liệu tái chế diễn ra hàng tuần, hướng dẫn bé phân loại rác diễn ra hàng tháng tại các điểm vui chơi như: Vuivuiland, BigFun, Funny Kids, KizCiti…

a5555.jpg
Trải nghiệm sống Xanh tại TTTM Vincom thu hút khách hàng mọi lứa tuổi

Thông qua các hoạt động thiết thực hấp dẫn tại Vincom, khách hàng không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mà còn có cơ hội cùng lan tỏa lối sống xanh tới gia đình, bạn bè cũng như nhiều thế hệ tương lai.

Phương Cúc

Cập nhật KQKD quý I/2024: VIC, VHM, VRE báo doanh số 32.200 tỷ đồng

Vincom Retail (VRE) lãi 1.083 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024

Bà Trần Mai Hoa giữ chức chủ tịch Vincom Retail (VRE)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-trai-nghiem-xanh-khong-the-bo-lo-tai-tttm-vincom-2265037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những trải nghiệm xanh không thể bỏ lỡ tại TTTM Vincom
POWERED BY ONECMS & INTECH