Thế giới

Nổ container gây hỏa hoạn lớn tại cảng container bận rộn thứ 3 thế giới

Vũ Bấc 10/08/2024 - 22:30

Vụ nổ kinh hoàng trên tàu container tại cảng Ninh Ba được ghi nhận vào sáng ngày 9/8, nguyên nhân ban đầu được cho là bảo quản hàng hóa nguy hiểm.

Một vụ nổ lớn kèm theo hỏa hoạn đã xảy ra trên tàu container chở hàng nguy hiểm tại cảng Ninh Ba, một trong những cảng quan trọng nhất trên bờ biển Thái Bình Dương của Trung Quốc.

Theo thông báo từ Yang Ming Marine Transport, chủ sở hữu tàu có trụ sở tại Đài Loan, sự cố xảy ra vào ngày 9/8 trên tàu YM Mobility đang neo đậu tại cảng. Vụ nổ bắt nguồn từ một container chứa hàng hóa nguy hiểm.

Nổ container gây hỏa hoạn lớn tại cảng container bận rộn thứ 3 thế giới - ảnh 1
Vụ nổ quan sát được từ khoảng cách 2km

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công bố đoạn video từ camera giám sát, cho thấy diễn biến của vụ việc. Hình ảnh ghi lại cột khói dày đặc bốc lên, tiếp theo là một quả cầu lửa màu cam và vàng rực rỡ bùng phát, phá hủy và nhấn chìm các container xếp chồng ít nhất 3 tầng xung quanh.

Đáng mừng là cho đến nay, chưa có báo cáo về thương vong hay thương tích. Yang Ming cho biết hỏa hoạn đã được kiểm soát và tất cả nhân viên trên tàu đã được sơ tán an toàn.

Theo dữ liệu từ MarineTraffic, YM Mobility, một tàu treo cờ Liberia, đã cập cảng Ninh Ba sau khi ghé thăm Thượng Hải. Công ty khai thác cảng nhà nước Ninh Ba-Chu Sơn xác nhận tàu đã neo đậu tại cảng container Bắc Luân 2.

Cả Yang Ming và đơn vị vận hành cảng đều cho biết nguyên nhân cụ thể của vụ nổ vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp tỉnh Chiết Giang đã xác nhận tàu chở vật liệu nguy hiểm loại 5, mặc dù chưa nêu rõ bản chất cụ thể của các vật liệu này.

Yang Ming cung cấp thêm thông tin rằng chủ sở hữu hàng hóa đã khai báo hàng được bảo quản ở nơi khô ráo, lạnh và không cần cắm điện.

Nổ container gây hỏa hoạn lớn tại cảng container bận rộn thứ 3 thế giới - ảnh 2
Khói đen bốc lên từ vụ nổ container trên con tàu đang neo đậu tại cảng Ninh Ba

Mặc dù sự cố nghiêm trọng, nhưng dường như không gây ra gián đoạn đáng kể cho các tuyến vận chuyển chính tại cảng Ninh Ba-Chu Sơn. Cảng này là cảng có lưu lượng giao thông lớn thứ hai của Trung Quốc, nằm ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Theo xếp hạng của Lloyd's List, Ninh Ba-Chu Sơn đứng thứ ba trong danh sách các cảng bận rộn nhất thế giới, sau Thượng Hải và Singapore.

>> Nổ khí gas kinh hoàng: Tòa nhà 5 tầng bị ‘xé toạc’ chỉ trong tích tắc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra

Kích hoạt 9.000 tấn thuốc nổ san phẳng gần 400 ngọn núi, xây siêu sân bay quốc tế 1,4 triệu m2, được xếp hạng cao nhất cho một cảng hàng không

Nổ ở nhà máy sản xuất vũ khí của Nga

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/no-container-gay-hoa-hoan-lon-tai-cang-container-ban-ron-thu-3-the-gioi-125262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nổ container gây hỏa hoạn lớn tại cảng container bận rộn thứ 3 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH