Sáng 19/12, máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Lúc 5h12 sáng nay (19/12), tại khu vực mở rộng cánh Tây của nhà ga hành khách quốc tế T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chính thức khánh thành dự án mở rộng nhà ga, đánh dấu bước nâng cấp quan trọng của cửa ngõ hàng không lớn nhất miền Bắc. Lúc 6h20, chuyến bay VN1 của Vietnam Airlines cất cánh từ Nội Bài đi Long Thành.
Cảng cạn có tổng diện tích 16,52ha, được thiết kế với công suất 247.000TEUs/năm, bao gồm bãi container rộng hơn 82.000m2, kho gom hàng, khu kiểm soát, bãi đỗ và lưu xe cùng hệ thống thiết bị phục vụ hoạt động cảng.
Điểm cầu trung tâm Lễ khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án sẽ đặt tại lễ khởi công Khu đô thị thể thao Olympic, xã Thượng Phúc (Hà Nội), và được truyền hình trực tiếp.
Ngày 19/12, hàng loạt dự án trọng điểm trên cả nước được khánh thành, thông xe, với tổng mức đầu tư lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng, như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau cùng nhiều công trình giao thông, y tế, năng lượng…
Nhu cầu mua sắm cuối năm đẩy hoạt động nhập khẩu ô tô tăng mạnh, với hàng nghìn xe hoàn tất thủ tục thông quan tại các cảng phía Nam, góp phần gia tăng nguồn cung cho thị trường trước Tết Nguyên đán.
Sân bay Quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, vì vậy yêu cầu về hạ tầng năng lượng không chỉ dừng lại ở mức đủ điện mà phải đạt chuẩn an toàn - tin cậy - chất lượng cao theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Hiện mỗi tháng, khu vực thi công Sân bay tiêu thụ khoảng 730.000 kWh.
Theo quyết định chấp thuận chủ trương, dự án nhằm phục vụ hoạt động bay của máy bay hàng không dân dụng cấp 4E, bảo đảm công suất 2 triệu hành khách/năm đến năm 2030.
Với tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, dự án mở rộng cảng hàng không đang được Sun Group thi công khẩn trương suốt ngày đêm, từng bước hoàn thiện các hạng mục then chốt để kịp phục vụ sự kiện quốc tế đặc biệt.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân bay Phan Thiết, hướng tới công suất thiết kế phục vụ khoảng 2 triệu hành khách mỗi năm vào năm 2030.
Tập đoàn mong muốn hợp tác đầu tư với địa phương trong các lĩnh vực thế mạnh của tập đoàn như đầu tư, xây dựng, vận hành và quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị, giao thông đường bộ, đường sắt và cảng biển.
Tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra sáng 11/12, nhiều đại biểu HĐND cho rằng việc tăng giá đất trong thời điểm hiện nay là "lợi bất cập hại".
Khu thương mại tự do Hải Phòng được đánh giá là ưu đãi chưa từng có tiền lệ, là "khung thể chế vàng" cho Hải Phòng bứt phá với cơ chế, chính sách đặc thù đột phá, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan, tài chính, quản trị thương mại quốc tế.
TP. Đà Nẵng được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận các tập đoàn đa quốc gia, thu hút dòng vốn chất lượng cao cũng như phát triển các ngành dịch vụ có tiềm năng lớn.
Sân bay được định vị là cửa ngõ miền Bắc, là cảng trung chuyển hành khách, hàng hóa và trung tâm bảo dưỡng, đại tu máy bay khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo Nghị quyết đã được thông qua, sân bay Gia Bình hướng tới đạt tiêu chuẩn dịch vụ cảng hàng không quốc tế 5 sao, nằm trong nhóm 10 sân bay 5 sao hàng đầu thế giới theo đánh giá của Skytrax.
Sân bay Gia Bình hướng tới là cửa ngõ hàng không của miền Bắc, là cảng hàng không trung chuyển hành khách, hàng hóa và cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo đề xuất từ nhà đầu tư, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng, kéo dài đường cất hạ cánh lên tiêu chuẩn sân bay cấp 4E, nâng công suất khai thác lên 2 triệu hành khách/năm vào năm 2030.
UBND tỉnh Ninh Bình vừa gửi tờ trình tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, đề nghị xem xét bổ sung Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình vào Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.