Thế giới

Nổ khí gas kinh hoàng: Tòa nhà 5 tầng bị ‘xé toạc’ chỉ trong tích tắc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra

Diệp Thảo 02/08/2024 - 17:51

Vụ nổ khí gas gây sập chung cư cũng khiến 1 người thiệt mạng.

Mới đây, một tòa nhà chung cư ở vùng núi Ural thuộc Sverdlovsk đã bị đổ sập vào sáng 1/8 (giờ địa phương), truyền thông Nhà nước Nga đưa tin.

Một phần lớn tòa nhà 5 tầng tại thành phố công nghiệp Nizhny Taigil đã bị “xé toạc thành từng mảnh”, các video trên mạng xã hội cho thấy. Các quan chức nói với các hãng thông tấn Nhà nước TASS rằng một bồn chứa khí đốt tự nhiên có khả năng đã phát nổ, gây ra thiệt hại.

TASS đưa tin, trích lời các nhân viên cấp cứu, cho hay ít nhất 9 người đã bị thương trong vụ sập tòa nhà. Theo báo cáo mới nhất, số người bị thương tăng lên 12, trong đó có 6 trẻ em.

Vụ nổ khí gas gây sập chung cư cũng khiến 1 người thiệt mạng.

Nổ khí gas kinh hoàng: Tòa nhà 5 tầng bị ‘xé toạc’ chỉ trong tích tắc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra - ảnh 1
Hiện trường vụ sập chung cư tại thành phố Nizhny Taigil hôm 1/8. Ảnh: The Moscow Times

Các cơ quan thực thi pháp luật đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ sập chung cư. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện để tìm những người có thể còn sống sót. 70 cư dân đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Các vụ nổ khí gas trong các khu chung cư không phải là điều hiếm gặp ở Nga. Nhiều tòa nhà được xây dựng trong thời kỳ Liên Xô thường bị bảo trì kém, và việc sửa chữa thường xuyên bị trì hoãn trong nhiều năm hoặc thậm chí không được thực hiện.

Theo hãng thông tấn nhà nước TASS, tòa chung cư bị sập đã được xây dựng từ năm 1974 và dự kiến sẽ trải qua một đợt cải tạo lớn vào năm 2032.

Vào tháng 9/2023, một vụ nổ khí gas tại một chung cư ở ngoại ô Moscow đã gây ra nhiều thương vong, với nhiều người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo The Moscow Times

>> Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa chất lớn nhất nước Đức: 14 người bị thương, khói độc bao trùm

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng

Thủ tướng Ấn Độ sắp tới Nga lần đầu tiên kể từ năm 2015, tăng cường hợp tác kinh tế

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/no-khi-gas-kinh-hoang-toa-nha-5-tang-bi-xe-toac-chi-trong-tich-tac-co-quan-chuc-nang-lap-tuc-vao-cuoc-dieu-tra-124907.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nổ khí gas kinh hoàng: Tòa nhà 5 tầng bị ‘xé toạc’ chỉ trong tích tắc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH