Doanh nghiệp

Nokia tái xuất, hợp tác cùng Foxconn sản xuất thiết bị mạng 5G tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc

Thảo Đan 12/06/2024 - 22:01

Dự án phát triển thiết bị mạng 5G tại Việt Nam của Nokia và Foxconn dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 7/2024.

Ngày 11/6, Nokia đã công bố việc hợp tác cùng Foxconn để sản xuất danh mục sản phẩm AirScale tại Bắc Giang, bao gồm thế hệ mới nhất của các thiết bị vô tuyến massive MIMO AirScale phục vụ cho hạ tầng 5G.

Nokia cho biết, dự án sẽ bắt đầu vào tháng 7/2024 và dự kiến sẽ tăng sản lượng từ tháng 9. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy sẽ được sử dụng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế.

Nokia đã tham gia vào các dự án triển khai 5G của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam. Foxconn là đối tác sản xuất toàn cầu của Nokia và sẽ mở rộng năng lực để sản xuất các sản phẩm 5G của Nokia tại Việt Nam. Điều đó cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ triển khai mạng 5G trong nước.

Trước đó, năm 2023, tại sự kiện Amplify Vietnam, Nokia đã chia sẻ chiến lược mới về công nghệ và chiến lược mới của tập đoàn, trong đó vó việc hỗ trợ tiến trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế của Việt Nam.

>> Một khu đô thị sân golf quy mô 410ha sắp được hình thành tại huyện miền núi Bắc Giang

Bắc Giang có bao nhiêu huyện, Bắc Giang có bao nhiêu xã, thành phố?
Một góc Bắc Giang

Nokia mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSP) Việt Nam để mở ra các tiềm năng số của họ cũng như nắm bắt đầy đủ các cơ hội mà tiến trình chuyển đổi số mang lại.

Nokia thông tin, dịch vụ 5G đang dần thương mại hoá, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng to lớn trong lĩnh vực số hoá. Tập đoàn cam kết hỗ trợ hệ sinh thái Việt Nam trong việc nắm bắt và thúc đẩy cơ hội này trong tất cả các ngành.

Bắc Giang được biết đến là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng.

Với diện tích tự nhiên khoảng 3.900km2, trong đó trên 75% diện tích là đất nông nghiệp, Bắc Giang sở hữu quỹ đất lớn, thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ trong tương lai.

Đây cũng là tỉnh được thiên nhiên "ưu ái" với mưa thuận gió hòa, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi cho việc phát triển các loại hình sản xuất công nghiệp và nông nghiệp.

>> Tập đoàn bất động sản hàng đầu Hàn Quốc 'đổ bộ', xây khu đô thị tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Đồng Nai đón mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh từ tập đoàn Sojitz Nhật Bản

Lộ diện tân binh ngoại gia nhập thị trường bán dẫn Việt Nam, 'quyết đấu' với 'gã khổng lồ' Nvidia, Samsung...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nokia-tai-xuat-hop-tac-cung-foxconn-san-xuat-thiet-bi-mang-5g-tai-thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-238406.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nokia tái xuất, hợp tác cùng Foxconn sản xuất thiết bị mạng 5G tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH