Nóng: Thanh tra văn hóa vào cuộc xác minh việc BTC "Born Pink" ủng hộ đường lưỡi bò

05-07-2023 18:36|Nhã Kỳ

Không ít fan của BLACKPINK đang bày tỏ sự hoang mang và lo lắng cho show diễn của thần tượng khi liên tục gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, mạng xã hội rộ lên nghi vấn Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc có tên gọi "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm BlackPink tại Hà Nội - chia sẻ bản đồ có "đường lưỡi bò" khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ.

Ngày 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho hay đã nắm được thông tin và Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh.

iMe Entertainment là một đơn vị chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Công ty có hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, từng tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-pop cũng như quốc tế.

Trước đó, vào tối 4/7, sau khi giá vé 2 đêm diễn tại Việt Nam của BlackPink được công khai và nhận được nhiều ý kiến trái chiều do quá đắt đỏ, ít quyền lợi, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước thông tin IME, tên đầy đủ là Ime Entertaiment Group Asia, đơn vị đứng ra tổ chức show BornPink tại Hà Nội là một doanh nghiệp đa quốc gia tại Trung Quốc - được cho là đang ủng hộ "đường lưỡi bò".

Hình ảnh được cho là sử dụng "đường lưỡi bò" của đơn vị này đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hiện tại, trang web trụ sở chính của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam là http://www.ime.co/blank.html đã không thể truy cập được.

Nóng: Thanh tra văn hóa vào cuộc xác minh việc BTC

"Hâm mộ gì hâm mộ nhưng liên quan đến chủ quyền quốc gia thì không được nhé!"; "May mà chưa mua vé", "Cấm luôn show đi", "Quay xe đi"... là một vài trong số hàng nghìn ý kiến chỉ trích mà cộng đồng mạng đang đổ dồn về phía IME, thậm chí đòi "tẩy chay" BlackPink.

Song cũng nhiều ý kiến cho rằng, nếu được xác thực thì đây hoàn toàn là lỗi của phía BTC.

Hiện, không ít fan của nhóm nhạc này đang bày tỏ sự hoang mang và lo lắng cho show diễn của thần tượng khi liên tục gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Rộ tin concert Blackpink tại Hà Nội chưa xin giấy phép, Sở Văn hóa Hà Nội lên tiếng

Nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại Blackpink có tài sản "khủng" cỡ nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-thanh-tra-van-hoa-vao-cuoc-xac-minh-viec-btc-born-pink-ung-ho-duong-luoi-bo-190878.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Thanh tra văn hóa vào cuộc xác minh việc BTC "Born Pink" ủng hộ đường lưỡi bò
POWERED BY ONECMS & INTECH