Doanh nghiệp A-Z

Novaland (NVL) muốn thuê thêm môi trường rừng để mở rộng tổ hợp nghỉ dưỡng 1.000ha

Ánh Nguyệt 04/10/2024 - 14:40

Tập đoàn Novaland (NVL) đã bày tỏ mong muốn thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái ven biển xung quanh tổ hợp nghỉ dưỡng NovaWorld Hồ Tràm.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ghi nhận nhiều kiến nghị từ các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Hưng Thịnh, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) và CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC) liên quan đến các dự án bất động sản.

Bà Võ Thị Cao Ly, Giám đốc Phát triển dự án của Tập đoàn Novaland cho biết, doanh nghiệp đã được tổ công tác 997 hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc pháp lý và cấp phép xây dựng nhiều hạng mục công trình tại khu vực Hồ Tràm.

Theo thông tin từ Novaland, các luật mới đã có hiệu lực, yêu cầu nhà ở phải nằm trong dự án bất động sản đã được cơ quan nhà nước chấp thuận với mục đích đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê mua. Tuy nhiên, công ty nhận thấy chưa có quy định cụ thể về mục tiêu chấp thuận dự án mới và kiến nghị tỉnh cần hướng dẫn các nhà đầu tư nhằm minh bạch hóa thị trường bất động sản.

Ngoài ra, Novaland cũng bày tỏ nhu cầu thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái ven biển Hồ Tràm. Do Nghị định 91 vừa ban hành thay thế Nghị định 156, Novaland đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ hồ sơ đã nộp nhằm đẩy nhanh tiến trình thuê môi trường rừng.

Trả lời các kiến nghị này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũ Tàu, ông Dương Thái Hiền cho biết, việc cho phép các dự án bất động sản hoạt động liên quan đến công tác quy hoạch và đất đai. Sở sẽ ghi nhận và tham mưu cho tỉnh về những dự án khả thi để cấp phép cho nhà đầu tư thực hiện trong thời gian tới.

Novaland (NVL) muốn thuê thêm môi trường rừng để mở rộng tổ hợp nghỉ dưỡng 1.000ha
Toàn cảnh dự án tổ hợp nghỉ dưỡng NovaWorld Hồ Tràm

Được biết, Novaland hiện đang triển khai tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí NovaWorld Hồ Tràm với quy mô 1.000ha nằm tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cập nhật tiến độ dự án tại cuộc họp cập nhật tình hình tái cấu trúc diễn ra vào ngày 30/7, ban lãnh đạo Tập đoàn cho biết dự án NovaWorld Hồ Tràm có 7 cụm, trong đó 4 cụm đã hoàn thiện pháp lý (The Tropicana, Morito, Wonderland, Habana Island).

Theo đó, 3 cụm còn lại dự kiến hoàn thiện trong năm 2024 (Bình Châu Osen và Happy Beach dự kiến khởi công trở lại vào tháng 8, Long Island dự kiến tháng 12).

>> UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng, Novaland (NVL) chính thức lên tiếng

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-muon-thue-them-moi-truong-rung-de-mo-rong-to-hop-nghi-duong-1000ha-251899.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) muốn thuê thêm môi trường rừng để mở rộng tổ hợp nghỉ dưỡng 1.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH