Chứng khoán

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)

Ánh Nguyệt 03/10/2024 17:45

Các dự án của Novaland (NVL) tại tỉnh Đồng Nai đang gặp rào cản pháp lý khiến doanh nghiệp chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư và triển khai kinh doanh.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiếp công dân liên quan đến dự án Khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng, Khu đô thị Aqua City và Khu đô thị Aqua Waterfront City, tất cả đều do CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) làm chủ đầu tư.

Buổi tiếp công dân dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền TP. Biên Hòa, cùng các chủ đầu tư, ngân hàng và công ty môi giới.

Mục đích của buổi tiếp công dân là để giải thích và trả lời các thắc mắc của khách hàng đã mua bất động sản tại các dự án trên. Cụ thể, UBND tỉnh sẽ cung cấp thông tin về công tác quy hoạch, trình tự và thủ tục pháp lý liên quan đến triển khai dự án. Đồng thời, buổi tiếp cũng nhằm làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động đầu tư xây dựng, cũng như các giao dịch giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng sẽ thông báo về thẩm quyền xử lý các tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp và người dân, cũng như việc giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án. Qua đó, người dân sẽ được hướng dẫn thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định pháp luật.

Buổi tiếp công dân còn nhằm đảm bảo người dân hiểu rõ và đồng thuận, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội. Đồng thời, các cơ quan chức năng sẽ tuyên truyền và hướng dẫn công dân về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc khiếu nại, tố cáo, cũng như kiến nghị và phản ánh.

UBND Đồng Nai mở cuộc tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án bất động sản của Novaland (NVL)
UBND Đồng Nai mở cuộc tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án bất động sản của Novaland (NVL)

Được biết, 3 dự án của Tập đoàn Novaland thuộc phân khu C4, TP. Biên Hòa xuất phát từ việc tách dự án hoặc nhận chuyển nhượng từ các chủ đầu tư cấp một. Tại thời điểm chuyển nhượng, các dự án này đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 cũng như cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, việc phê duyệt các quy hoạch liên quan đã bị kéo dài khiến doanh nghiệp chưa thể hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và triển khai kinh doanh. Các vướng mắc chủ yếu liên quan đến sự không đồng bộ giữa các quy hoạch chung của TP. Biên Hòa, quy hoạch phân khu C4, quy hoạch chi tiết của các dự án và vấn đề bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội. Theo đó, việc tạm ngừng xây dựng các dự án đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình của người dân, gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội.

>> 3 dự án lớn của Novaland (NVL) đón tín hiệu tích cực, siêu phẩm 1.000ha 'đông nghịt khách'

Gặp khó vì Novaland (NVL) và Hòa Bình (HBC), ‘đại gia’ buôn thép phải bán quyền chủ nợ rẻ, chịu lỗ 76%

Công ty con của Novaland (NVL) báo lãi lớn, ôm khối nợ hơn 3.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubnd-dong-nai-to-chuc-buoi-tiep-cong-dan-giua-con-bao-bieu-tinh-ve-3-du-an-bat-dong-san-cua-novaland-nvl-251773.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)
POWERED BY ONECMS & INTECH