Novaland (NVL) sắp có thêm gần 12.000 tỷ đồng để trả nợ?

01-04-2024 16:03|Băng Băng

Novaland (NVL) đã nhận được thư quan tâm từ nhà đầu tư về việc bán tài sản với giá trị dự kiến 8.917 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp dự chủ động bán 2.870 tỷ đồng tài sản.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023.

Tại báo cáo này, kiểm toán PwC không đưa ra ý kiến ngoại trừ, nhưng lưu ý về ảnh hưởng đáng kể của thị trường bất động sản và thanh khoản trái phiếu đến tình hình hoạt động kinh doanh của Novaland.

Giả định về hoạt động liên tục của Novaland phụ thuộc vào khả năng tập đoàn có thể thanh toán hoặc tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và trái phiếu sắp đáo hạn, cũng như thực hiện các giải pháp khác tạo ra dòng tiền để tài trợ cho hoạt động kinh doanh. PwC cho rằng có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Novaland.

Về vấn đề này, Novaland cho biết có 9 giả định chính về hoạt động liên tục. Một trong những giả định này là việc NVL bán tài sản để thanh toán các khoản nợ đến hạn trả trong khoảng thời gian quy định theo điều khoản hợp đồng. Theo kế hoạch, Novaland sẽ bán tài sản với số tiền dự kiến là 2.870 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Novaland đã nhận được thư quan tâm nhưng chưa có điều khoản ràng buộc từ nhà đầu tư về việc bán tài sản với giá trị dự kiến 8.917 tỷ đồng. Ban Tổng giám đốc tin tưởng rằng Novaland sẽ hoàn tất việc bán tài sản này trong vòng 12 tháng tiếp theo.

>> 4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói cho SCB mượn tiền, cả gia tộc nợ nần, Viện Kiểm sát khẳng định không phải sự thật

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng

Nguồn cung bất động sản TP. HCM khan hiếm, Novaland (NVL) dự ‘tung’ 2 tháp cao ốc vào quý III/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-sap-co-them-gan-12000-ty-dong-de-tra-no-228719.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) sắp có thêm gần 12.000 tỷ đồng để trả nợ?
POWERED BY ONECMS & INTECH