Bất động sản

'Nữ hoàng bất động sản' Mỹ khuyên người trẻ dẹp ngay ý định chờ thời điểm mua nhà, dù phải vay mượn cũng không có gì phải xấu hổ

Minh Châu 10/01/2024 06:07

Theo "nữ hoàng bất động sản" Barbara Corcoran, dù phải vay mượn bố mẹ, bạn bè, ngân hàng... bạn cũng nên mua bất động sản của riêng mình càng sớm càng tốt.

Người trẻ nên mua bất động sản càng sớm càng tốt

Barbara Corcoran là nữ doanh nhân người Mỹ nổi tiếng trong chương trình Shark Tank. Bà nổi danh trên thương trường bởi hàng chục năm đầu tư thành công trong lĩnh vực bất động sản. Sau khi tham gia 14 mùa Shark Tank, Barbara Corcoran rót vốn vào hơn 80 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Mỹ.

Đáng chú ý, trong nhiều chương trình talkshow, nữ doanh nhân 74 tuổi chia sẻ quan điểm về việc đầu tư bất động sản đối với người trẻ. "Tôi tin điều tốt nhất bạn có thể làm là mua một tài sản như bất động sản sớm nhất có thể", bà cho biết.

Trái ngược với quan điểm của nhiều người Mỹ đề cao tinh thần độc lập, tự chủ, Barbara Corcoran đưa ra lời khuyên người trẻ nên dẹp cái tôi xuống, vay bố mẹ để mua bất động sản nếu cần thiết. Bà cho rằng đó là điều bình thường, không có gì đáng xấu hổ. "Không ai mua tài sản dưới 40 tuổi ở New York mà không có sự giúp đỡ của gia đình", Barbara Corcoran nhấn mạnh.

z5055147665351_522b5a4bc8407447ec1407b5aacdd9fc
Barbara Corcoran khuyên người trẻ Mỹ đầu tư bất động sản càng sớm càng tốt.

Việc đầu tư sớm vào bất động sản buộc người trẻ hình thành thói quen tiết kiệm. Đây là thói quen hiếm người trẻ tại các quốc gia phát triển như Mỹ có được. Áp lực tài chính phần nào giúp họ có mục tiêu dài hạn, học cách quản lý bản thân tốt hơn so với những người chỉ biết dành tiền cho hưởng thụ.

Khi được hỏi về thời điểm nên mua bất động sản, Corcoran luôn có cùng một câu trả lời: "Ngay bây giờ". Corcoran tin rằng nên mua càng sớm càng tốt thay vì tiếp tục chờ đợi thời điểm tốt hơn.

"Hãy dẹp bỏ ý tưởng lựa chọn thời điểm đầu tư. Thời điểm bạn bắt đầu kiếm được tiền từ ngôi nhà đó liên quan nhiều đến lúc bạn quyết định bỏ tiền ra mua nó", bà chia sẻ kinh nghiệm.

Barbara Corcoran đã từng cố gắng mua bất động sản đầu tiên ở tuổi 26 - một căn hộ studio trên tầng cao nhất tại vùng Greenwich Village, Thành phố Manhattan, New York. Nhưng sau khi chần chừ, bà đã rút lại quyết định và mất khoản tiền đặt cọc 84.000USD. Barbara Corcoran phải mất 7 năm nữa mới mua lại được một căn hộ khác. Bà vẫn còn hối hận vì quyết định này đến tận bây giờ.

"Bạn phải tham gia vào cuộc chơi bất động sản sớm thậm chí là đi vay để không bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên bạn cần một người bạn chuyên nghiệp để trao đổi kiến thức", Barbara Corcoran đưa ra lời khuyên.

>> Chuyên gia 'mách' bí kíp cho người trẻ lần đầu mua nhà tại TP.HCM

"Nữ hoàng bất động sản" từng nhảy việc 20 lần, xây dựng đế chế bất động sản từ hai bàn tay trắng

Barbara Corcoran đã tạo dựng tên tuổi của mình trong hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và được mệnh danh là "Nữ hoàng bất động sản". Barbara Corcoran đã xây dựng đế chế bất động sản của mình từ hai bàn tay trắng, khẳng định tất cả thành công của bà đều đến từ thất bại.

Sinh năm 1949 tại bang New Jersey, Mỹ, doanh nhân Barbara Corcoran là một trong số ít phụ nữ trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc của một tập đoàn danh tiếng lớn. Trước khi trở thành nhà đồng sáng lập tập đoàn Corcoran, bà từng có tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Mẹ bà đã rất vất vả khi nuôi các con với thu nhập ít ỏi. Vì vậy, khi lớn lên, bà Corcoran từng làm hầu bàn để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Chính cuộc sống khó khăn đã nuôi dưỡng ý chí vươn lên mạnh mẽ của bà Corcoran.

Trước đó, Barbara Corcoran đã làm tổng cộng 20 công việc khi chưa đầy 23 tuổi. Barbara Corcoran luôn muốn trở thành bà chủ của chính mình. Về sau, từ khoản đầu tư 1.000USD, Barbara Corcoran đã từng bước gây dựng nên The Corcoran Group - doanh nghiệp Bất động sản tại thành phố New York năm 1973 - thành một công ty ăn nên làm ra. Đến năm 2002, bà đã bán The Corcoran Group với giá 66 triệu USD. Đây quả là một thành tựu không phải ai cũng làm được, đặc biệt là một phụ nữ.

Không chỉ là nhà sáng lập The Corcoran Group, nữ doanh nhân Corcoran còn là người đồng sáng lập Barbara Corcoran Inc. và là giám khảo của chương trình Shark Tank. Với những thành công lớn trong ngành bất động sản mà ít phụ nữ nào có thể làm được, bà được coi là "nữ hoàng" lĩnh vực này ở Mỹ.

>> Người trẻ nên mua hay thuê nhà: Chuyên gia đưa ra điểm "vàng" quyết định theo quy tắc 5%

Mua nhà siêu nhỏ 11m2 tại nơi đắt nhất nhì thế giới, cô gái trẻ khéo tay sắp đặt căn hộ view góc nào cũng thoáng

Chuyên gia 'mách' bí kíp cho người trẻ lần đầu mua nhà tại TP.HCM

Người trẻ nên mua hay thuê nhà: Chuyên gia đưa ra điểm "vàng" quyết định theo quy tắc 5%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-hoang-bat-dong-san-my-khuyen-nguoi-tre-nen-mua-bat-dong-san-cang-som-cang-tot-du-co-phai-vay-tien-d114446.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Nữ hoàng bất động sản' Mỹ khuyên người trẻ dẹp ngay ý định chờ thời điểm mua nhà, dù phải vay mượn cũng không có gì phải xấu hổ
POWERED BY ONECMS & INTECH