Quốc tế

Nữ Thượng nghị sĩ Mỹ bị bắt vì nghi án trộm cắp: Vẫn là Trung tá Lực lượng Phòng không Quốc gia

Đăng Đức 24/04/2024 - 21:49

Bê bối nơi chính trường Mỹ bị phanh phui khi một nữ Thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ vừa bị cảnh sát tạm giam do nghi ngờ người này giở trò “đạo chích”.

Một nữ Thượng nghị sĩ tiểu bang Minnesota (Mỹ) và cũng là cựu nhà khí tượng học truyền hình đã bị bắt vì tình nghi trộm cắp tại thành phố Detroit Lakes, phía Tây Bắc Minnesota, cảnh sát cho biết.

Nữ Thượng nghị sĩ Mỹ bị bắt giam vì nghi án trộm cắp: Vẫn là Trung tá Lực lượng Phòng không Quốc gia
Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Nicole Mitchell (phải) nói chuyện với Thượng nghị sĩ Robert D. Farnsworth, một Đảng viên Đảng Cộng hòa ở Thượng viện

Theo hãng tin AP, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Nicole Mitchell, 49 tuổi, ở Woodbury, đang bị giam tại Nhà tù Quận Becker vì nghi ngờ trộm cắp cấp độ một. Cảnh sát trưởng Detroit Lakes Steve Todd cho biết các cáo buộc chính thức vẫn đang chờ xử lý.

Bà Mitchell đã không trả lời cuộc gọi để lại trên hệ thống thư thoại của nhà tù dành cho tù nhân. Không rõ liệu bà có thể nhờ luật sư của mình phát ngôn thay cho thân chủ được hay không. Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Detroit Lakes Steve Todd nói rằng ông cũng không rõ về trường hợp này.

Nữ Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Nicole Mitchell bị bắt khi Thượng viện Mỹ đang trong dịp nghỉ lễ Vượt qua (Passover, hay còn gọi là lễ Quá Hải, 22-30/4, một dịp lễ quan trọng của người Do Thái).

Việc bắt giữ bà diễn ra vào thời điểm khó xử đối với các Đảng viên Đảng Dân chủ của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Thượng viện, những người chỉ chiếm hơn Đảng Cộng hòa của ứng cử viên Donald Trump đúng 1 ghế khi phiên họp lập pháp chỉ còn 4 tuần. Sự vắng mặt của bà Nicole Mitchell sẽ gây khó khăn cho việc thông qua bất kỳ đạo luật nào thiếu sự ủng hộ của lưỡng đảng.

>> Nhà sáng lập Binance đối mặt án tù 36 tháng tại Mỹ

Bà Mitchell từng làm nhà khí tượng học cho quân đội Hoa Kỳ, làm việc cho kênh truyền hình KSTP-TV và Đài Phát thanh Công cộng Minnesota trước khi được bầu vào Thượng viện Mỹ vào năm 2022 từ vị thế đại biểu quận ngoại ô St. Paul.

Hồ sơ chính thức của người phụ nữ này cho biết bà vẫn giữ chức vụ Trung tá trong Lực lượng Phòng không Quốc gia, chỉ huy một đơn vị thời tiết. Hồ sơ của bà Mitchell tiết lộ bà từng làm việc cho kênh truyền hình The Weather Channel.

Nữ Thượng nghị sĩ Mỹ bị bắt giam vì nghi án trộm cắp: Vẫn là Trung tá Lực lượng Phòng không Quốc gia
Bà Nicole Michell còn là một Trung tá trong Lực lượng Phòng không Quốc gia Mỹ

Những người điều phối đã nhận được cuộc gọi 911 lúc 4:45 sáng 22/4 từ một nữ chủ nhà về “một vụ trộm đang diễn ra tại nơi ở của cô ấy”, Cảnh sát trưởng Detroit Lakes Steve Todd cho biết. Cơ quan chức năng cũng đã lục soát ngôi nhà và bắt giữ Mitchell, ông Todd nói.

Hồ sơ công khai và cáo phó do nhà tang lễ Detroit Lakes đăng tải cho thấy bố của bà Nicole Mitchell, người đã qua đời vào tháng trước, và mẹ kế sống ở một dãy nhà trên cùng một con đường ở Detroit Lakes, nơi Thượng nghị sĩ bị bắt. Người mẹ kế của bà Mitchell đã không gọi điện ngay lập tức để kiểm chứng thông tin về vụ việc trên.

Việc bắt giữ Mitchell khiến các nhà lãnh đạo Thượng viện Mỹ bất ngờ. Lãnh đạo đa số Thượng viện Đảng Cộng hòa Mark Johnson, ở East Grand Forks, cho biết ông bị sốc nhưng chia sẻ rằng mình biết rất ít thông tin chi tiết.

Ông Johnson tuyên bố: “Công chúng mong đợi các nhà lập pháp đáp ứng tiêu chuẩn ứng xử cao. Khi thông tin được đưa ra, chúng tôi mong đợi sẽ có những biện pháp xử lý thích đáng dành cho các hành động sai trái, cả ở tòa án và vai trò của bà ấy (bà Nicole Mitchell) tại cơ quan lập pháp".

>> Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine

TikTok chi 7 triệu USD vận động chống lệnh cấm tại Mỹ

CEO JPMorgan cảnh báo nước Mỹ rơi vào khủng hoảng 'lạm phát đình trệ' như những năm 1970, sẵn sàng cho kịch bản 'lãi suất 8%'

Chuyện về khu phố có nhiều ngõ nhất Hà Nội: Cả phố bị giặc Mỹ rải bom B52, 17 tổ dân phố bị phá hủy hoàn toàn trong 'ngói tan, gạch nát'

Theo Kinh tế Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-thuong-nghi-si-my-bi-bat-vi-nghi-an-trom-cap-van-la-trung-ta-luc-luong-phong-khong-quoc-gia-232041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ Thượng nghị sĩ Mỹ bị bắt vì nghi án trộm cắp: Vẫn là Trung tá Lực lượng Phòng không Quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH