Doanh nghiệp

'Nữ tướng' VNDirect Phạm Minh Hương xin lỗi cổ đông về sự cố an ninh mạng, coi đây là 'tiếng chuông chánh niệm'

Hoàng Ngân 18/06/2024 - 04:23

Bà Hương thừa nhận rằng công ty đã đầu tư vào hạ tầng công nghệ nhưng lại tập trung vào tốc độ khớp lệnh và các tính năng hơn là an ninh mạng.

Ngày 17/6/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) đã không thể tiến hành do chỉ có 567 cổ đông tham dự, chiếm chưa tới 50% tổng số phiếu biểu quyết. Đây là lần đầu tiên kể từ khi niêm yết vào năm 2010, VNDirect phải hoãn ĐHĐCĐ. Công ty sẽ tổ chức lại đại hội vào ngày 28/6/2024.

Tại buổi họp, Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương đã chính thức xin lỗi cổ đông về sự cố an ninh mạng khiến hệ thống của công ty bị tin tặc tấn công vào cuối tháng 3/2024. Bà Hương thừa nhận rằng công ty đã đầu tư vào hạ tầng công nghệ nhưng lại tập trung vào tốc độ khớp lệnh và các tính năng hơn là an ninh mạng. Sự cố này là một "tiếng chuông chánh niệm" cảnh báo công ty về tầm quan trọng của an ninh mạng.

'Nữ tướng' VNDirect Phạm Minh Hương xin lỗi cổ đông về sự cố an ninh mạng, coi đây là 'tiếng chuông chánh niệm'
Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương chia sẻ tại đại hội
Ảnh: Minh Phong - Mekong ASEAN

>> VNDirect (VND) lần đầu tiên tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên

Nữ Chủ tịch cũng chia sẻ thêm rằng trong tuần diễn ra vụ tấn công, bà đã sang Pháp và trò chuyện với nhiều chuyên gia an ninh mạng. Một chuyên gia từ Sở Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (Anh) đã nhấn mạnh rằng đây là một cuộc chiến không cân sức. Rủi ro an ninh mạng hiện nay rất lớn và có thể xảy ra ở mọi nơi, từ hệ thống email đến phần mềm và tường lửa.

Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Long cũng khẳng định rằng hệ thống của công ty đã được khôi phục và VNDirect cam kết sẽ đầu tư nâng cấp công nghệ để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự trong tương lai. Ông Long cho biết, bất chấp sự cố, kết quả kinh doanh của VNDirect vẫn khá tốt, với dự kiến hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trong năm 2024, VNDirect đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 2.020 tỷ đồng, giảm nhẹ 2 tỷ đồng so với năm 2023. Doanh thu từ thị trường vốn dự kiến giảm 39% xuống còn 1.897 tỷ đồng, trong khi doanh thu môi giới chứng khoán giảm 17% còn 720 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu từ dịch vụ margin dự kiến tăng 18% lên 1.365 tỷ đồng.

Công ty sẽ tập trung vào hai định hướng chiến lược chính: dịch vụ chứng khoán và dịch vụ thị trường vốn, đồng thời mở rộng các dịch vụ đầu tư nguồn vốn và ngân hàng đầu tư. VNDirect cũng trình ĐHĐCĐ kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành riêng lẻ, cùng với phương án phát hành trái phiếu không chuyển đổi ra thị trường quốc tế.

Công ty dự kiến trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 5% bằng tiền. Bên cạnh đó, VNDirect cũng lên kế hoạch tăng cường bảo mật thông tin và đào tạo nhân sự về ý thức an ninh mạng, từ hệ thống email đến lập trình phần mềm và bảo vệ hạ tầng, tường lửa. Sự cố vừa qua đã cho thấy sự cần thiết của việc đầu tư mạnh mẽ hơn vào hạ tầng an ninh mạng để bảo vệ thông tin và tài sản của công ty cũng như khách hàng.

>> Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam được giao nhiệm vụ lãi 855 tỷ đồng năm 2024

VNDirect (VND) lần đầu tiên tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên

VNDirect (VND) làm gì với gần 6.000 tỷ đồng dự kiến huy động trong giai đoạn 2024-2025?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-tuong-vndirect-pham-minh-huong-xin-loi-co-dong-ve-su-co-an-ninh-mang-coi-day-la-tieng-chuong-chanh-niem-239040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Nữ tướng' VNDirect Phạm Minh Hương xin lỗi cổ đông về sự cố an ninh mạng, coi đây là 'tiếng chuông chánh niệm'
POWERED BY ONECMS & INTECH