Thế giới

Nvidia phủ nhận thông tin nhận được trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ

Thiên Kim 05/09/2024 11:27

Theo phát ngôn viên của Nvidia, công ty sẵn sàng hợp tác và trả lời mọi câu hỏi từ các cơ quan quản lý nếu nhận được lệnh triệu tập.

Vào ngày 4/9, Nvidia đã phủ nhận báo cáo cho rằng họ đã nhận được trát đòi hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) về các vấn đề chống độc quyền.

"Chúng tôi đã liên lạc với Bộ Tư pháp nhưng chưa được triệu tập", một đại diện của Nvidia nói với CNBC. "Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan quản lý về hoạt động kinh doanh của công ty".

Nvidia phủ nhận thông tin nhận được trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ - ảnh 1
Nvidia. Ảnh: CNBC

Trước đó, Reuters đưa tin hôm 3/9 rằng Nvidia đã nhận được trát đòi hầu tòa của DOJ, khiến cổ phiếu công ty giảm trong phiên giao dịch ngoài giờ. Cổ phiếu của nhà sản xuất chip này đã lao dốc gần 10% trong phiên giao dịch cùng ngày hôm đó.

Mặc dù báo cáo không nêu rõ lý do khiến các cơ quan quản lý nhắm mục tiêu đến Nvidia, nhưng sự tăng trưởng gần đây của công ty này được cho là có liên quan trực tiếp đến vị thế thống trị của họ trong lĩnh vực chip AI cho các trung tâm dữ liệu.

Theo ước tính, Nvidia chiếm hơn 80% thị trường chip AI cho trung tâm dữ liệu.

DOJ lo ngại Nvidia có thể gây áp lực cho khách hàng nếu họ chuyển sang nhà cung cấp khác, thậm chí có biện pháp trừng phạt nếu không mua chip AI của mình.

Đáp lại, phía công ty khẳng định: "Nvidia giành được lợi thế là nhờ giá trị mà chúng tôi mang lại khách hàng, và khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ giải pháp nào phù hợp nhất với họ".

Theo CNBC

>> Một ngày đầy sóng gió của Nvidia: Nhận trát hầu tòa, vốn hóa ‘bốc hơi’ gần 300 tỷ USD - cao nhất lịch sử chứng khoán Mỹ

CEO Nvidia 'đánh rơi' 10 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Cổ phiếu chip toàn cầu 'đỏ lửa' sau cú sập gần 300 tỷ USD của Nvidia, chuyện gì đang xảy ra?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nvidia-phu-nhan-thong-tin-nhan-duoc-trat-hau-toa-tu-bo-tu-phap-my-126383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nvidia phủ nhận thông tin nhận được trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH