Thế giới

Ông Biden tiến vào ‘thời khắc lịch sử’ của cuộc bầu cử, chỉ một sai lầm cũng có thể bị ông Donald Trump ‘đánh bại’

Bạch Linh 05/07/2024 21:00

Vào thời điểm này, chiến dịch của Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể xảy ra bất kỳ sai sót nhỏ nhất nào nữa.

Quyết thắng tại 2 bang chiến trường

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bước vào cuối tuần quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của mình. Ông buộc phải khôi phục lại niềm tin của cử tri, các nhà tài trợ và những quan chức của Đảng Dân chủ - những người đang có phần hoài nghi về khả năng tái tranh cử của ông. Có thể nói, từ giờ, bất kỳ bước đi sai lầm nào của vị Tổng thống cũng sẽ khiến chiến dịch tái tranh cử của ông đi vào “ngõ cụt”.

Được biết, ông Biden sẽ đến hai bang chiến trường là Wisconsin và Pennsylvania với quyết tâm giành được sự ủng hộ.

Nhưng điều quan trọng nhất đối với ông Biden sẽ là cuộc phỏng vấn vào thứ 6 với ABC News (theo giờ Mỹ). Nó được kỳ vọng sẽ cung cấp cho cử tri và các đồng minh cái nhìn mới về vị Tổng thống sau buổi tranh luận không khả quan với ông Donald Trump đợt trước.

Đài truyền hình đã sắp xếp và chọn phát sóng toàn bộ cuộc trò chuyện như một phần của chương trình đặc biệt vào giờ vàng - nhấn mạnh sự quan tâm sâu sắc của nước Mỹ đối với sức khỏe của ông Biden.

Vào thời điểm này, chiến dịch của ông không thể để xảy ra bất kỳ sai sót nhỏ nhất nào nữa.

Việc ông Biden khẳng định buổi tranh luận vừa rồi không phản ánh điều gì cũng như quyết tâm tiếp tục cuộc đua đã không thể xoa dịu sự lo lắng của những người theo Đảng Dân chủ.

Một loạt các lý do được Tổng thống và Nhà Trắng đưa ra - rằng ông đang bị cảm lạnh, mệt mỏi vì đi lại và không ngủ đủ giấc - không có tác dụng gì ngoài việc củng cố thêm những lo lắng về việc liệu ông Biden, người đã 81 tuổi, có thể được giao phó làm nhà lãnh đạo của nước Mỹ trong 4 năm tới hay không.

Trong khi hầu hết các Đảng viên kỳ cựu và quan chức nổi tiếng cho đến nay vẫn chưa công khai kêu gọi Tổng thống rút lui nhưng họ cũng thẳng thắn thừa nhận nỗi lo lắng của mình.

Ông Biden tiến vào ‘thời khắc lịch sử’ của cuộc bầu cử, chỉ một sai lầm cũng có thể bị ông Donald Trump ‘đánh bại’
Vào thời điểm này, chiến dịch của Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể xảy ra bất kỳ sai sót nhỏ nhất nào nữa

Hội nghị thượng đỉnh NATO

Ông Joe Biden cũng sẽ phải tập trung vào việc củng cố sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo nước ngoài - những người chuẩn bị đến Washington vào tuần tới để tham dự Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập NATO. Bởi màn tranh luận của ông vừa gây ra một làn sóng lo ngại ở các quốc gia khác.

Tăng tốc

Cùng lúc đó, ông Donald Trump đang trên đà thắng thế và một loạt các sự kiện sắp tới có thể củng cố thêm lợi thế của ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc mít tinh tại bang Florida và Pennsylvania vào tuần tới, đồng thời ông đã ám chỉ rằng bản thân đang chuẩn bị công bố danh tính “phó tướng”. Sau đó, đảng Cộng hòa sẽ tập trung tại Milwaukee để đề cử ông Trump làm ứng cử viên Tổng thống.

Theo một cuộc thăm dò do tờ Wall Street Journal công bố hôm thứ 4, ông Trump đang nắm giữ lợi thế với tỷ lệ 48% so với 42% của ông Biden khi khảo sát cử tri. Theo đó, cứ 10 người Mỹ được hỏi thì 8 người nói rằng Tổng thống Biden đã quá lớn tuổi để ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Đó là lợi thế lớn nhất mà ông Trump, năm nay 78 tuổi dẫn trước ông Biden trong năm nay.

Theo đó, ông Biden cũng có kế hoạch phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Madison, Wisconsin, vào thứ 6.

Chiến dịch của ông thông báo họ sẽ chi 50 triệu USD cho các phương tiện truyền thông trả phí trong tháng 7 và có kế hoạch mua thời lượng quảng cáo trong các sự kiện quan trọng như Thế vận hội Olympic và trong thời gian đưa tin về Đại hội Đảng Cộng hòa.

Ông Biden cũng có kế hoạch thực hiện chuyến công du vào cuối tháng này nhằm vào các cử tri da màu và La tinh ở Tây Nam, tham dự NAACP và hội nghị UnidosUS tại Las Vegas, chiến dịch tranh cử của ông cho biết trong một bản ghi nhớ. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris dự kiến ​​sẽ tham dự Lễ hội Essence ở New Orleans.

Chiến dịch cho biết ông Biden cũng sẽ thường xuyên có những phát biểu ứng khẩu không chuẩn bị trước trong tháng.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Wisconsin, ông Biden nói thêm là ông vẫn tin mình có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và 90 phút tranh luận trên sân khấu ở Atlanta sẽ không làm mất đi giá trị những thành tựu mà ông đã tạo ra trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình. “Khi bạn bị đánh gục, bạn chỉ cần đứng dậy”, ông Biden cho hay.

>> Ông Donald Trump bất ngờ đạt 'kỳ tích' chưa từng có, 'giáng đòn' mạnh vào chiến dịch tranh cử của ông Biden

'Đảng Dân chủ lo lắng': Ông Donald Trump bất ngờ chiến thắng và bỏ xa ông Biden ở lĩnh vực then chốt

Chiến lược gia JPMorgan: Chiến thắng của ông Donald Trump và Đảng Cộng hòa có thể đẩy Mỹ rơi vào suy thoái

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-biden-tien-vao-thoi-khac-lich-su-cua-cuoc-bau-cu-chi-mot-sai-lam-cung-co-the-bi-ong-donald-trump-danh-bai-241173.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Biden tiến vào ‘thời khắc lịch sử’ của cuộc bầu cử, chỉ một sai lầm cũng có thể bị ông Donald Trump ‘đánh bại’
POWERED BY ONECMS & INTECH