Thế giới

Ông Donald Trump bất ngờ đạt 'kỳ tích' chưa từng có, 'giáng đòn' mạnh vào chiến dịch tranh cử của ông Biden

Đào Doãn 04/07/2024 19:30

Ông Donald Trump đang dẫn trước ông Biden sáu điểm phần trăm trong cuộc khảo sát mới của New York Times/Siena College - cuộc khảo sát có sự tham gia của 1.532 cử tri trên toàn quốc và diễn ra trong giai đoạn 28/6-2/7.

Sau màn tranh luận vào tuần trước, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kéo dài khoảng cách dẫn trước so với Tổng thống Joe Biden trong hai cuộc khảo sát. Điều này được đánh giá là càng gây khó khăn cho hành trình ở lại Nhà Trắng của ông Biden.

Cụ thể, ông Trump đang dẫn trước ông Biden sáu điểm phần trăm trong cuộc khảo sát mới của New York Times/Siena College - cuộc khảo sát có sự tham gia của 1.532 cử tri trên toàn quốc và diễn ra trong giai đoạn 28/6-2/7, theo Forbes. Kết quả cho thấy ông Trump đã có thêm 3 điểm phần trăm so với tuần trước đó.

Được biết, đây cũng là khoảng cách dẫn trước lớn nhất của ông Trump trong bất kỳ cuộc thăm dò nào được thực hiện kể từ khi ông phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống đầu tiên vào năm 2015.

Ông Donald Trump bất ngờ đạt ‘kỳ tích’ chưa từng có, 'giáng đòn' mạnh vào chiến dịch tranh cử của ông Biden
Sau màn tranh luận vào tuần trước, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kéo dài khoảng cách dẫn trước so với Tổng thống Joe Biden trong hai cuộc khảo sát

Khảo sát cũng chỉ ra rằng hơn một nửa số đảng viên Đảng Dân chủ (59%) được hỏi cho rằng ông Biden đã quá lớn tuổi để trở thành Tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo - tăng 8 điểm phần trăm kể từ cuộc tranh luận, trong khi 74% cử tri nói chung và 79% cả đảng viên Đảng Cộng hòa và độc lập đều cho rằng vị Tổng thống đã quá lớn tuổi.

Một cuộc khảo sát của Wall Street Journal (WSJ) với 1.500 cử tri - được thực hiện từ ngày 29/6 đến ngày 2/7 - cũng cho thấy kết quả tương tự. Ông Biden đang kém ông Trump 6 điểm, khoảng cách xa nhất của ông Trump so với ông Biden trong các cuộc khảo sát của WSJ tính đến năm 2021. Khoảng cách này hồi tháng 2 chỉ là 2 điểm phần trăm.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden theo khảo sát này là 34% và tỷ lệ cử tri cho rằng ông quá lớn tuổi để tranh cử Tổng thống đã tăng 7 điểm phần trăm so với tháng 2, tương đương 76% cử tri Dân chủ được hỏi.

Theo Forbes

>> Chiến lược gia JPMorgan: Chiến thắng của ông Donald Trump và Đảng Cộng hòa có thể đẩy Mỹ rơi vào suy thoái

'Đảng Dân chủ lo lắng': Ông Donald Trump bất ngờ chiến thắng và bỏ xa ông Biden ở lĩnh vực then chốt

Tesla đón 'tin vui': Ông Donald Trump có thể sẽ đem lại ‘kỳ tích’ cho Elon Musk

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-bat-ngo-dat-ky-tich-chua-tung-co-giang-don-manh-vao-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-biden-241067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump bất ngờ đạt 'kỳ tích' chưa từng có, 'giáng đòn' mạnh vào chiến dịch tranh cử của ông Biden
POWERED BY ONECMS & INTECH