Thế giới

Ông Donald Trump ‘ứng xử kỳ lạ’ tại cuộc họp kín với hàng loạt CEO khiến nhiều người ‘lắc đầu’: ‘Sân nhà’ liệu có ‘từ bỏ’ ông Trump?

Bạch Linh 15/06/2024 19:04

Một số CEO tham dự - vốn có thiên hướng ủng hộ ông Trump - lại có vẻ bớt “nhiệt tình” hơn với vị cựu Tổng thống sau khi kết thúc Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp, theo CNBC.

CNBC đưa tin, trong Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp hôm thứ 5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không gây được ấn tượng với các Giám đốc điều hành.

Donald Trump không biết ông ấy đang nói về điều gì,” một CEO có mặt trong phòng cho biết. Người này cho rằng ông Trump đã không giải thích về cách mà ông dự định thực hiện các đề xuất chính sách của mình.

Andrew Ross Sorkin của CNBC cho biết, một số CEO nói rằng ông Trump rất quanh co và mọi thứ khá lan man. Theo hai người tham dự khác, trong số các chủ đề mà ông Trump đưa ra thì có rất ít chi tiết làm rõ cách ông sẽ giảm thuế và cắt giảm các quy định kinh doanh.

Theo Sorkin, một số CEO tham dự - vốn có thiên hướng ủng hộ ông Trump - lại có vẻ bớt “nhiệt tình” hơn với vị cựu Tổng thống sau khi kết thúc Hội nghị.

Ông Donald Trump ‘ứng xử kỳ lạ’ tại cuộc họp kín với hàng loạt CEO khiến nhiều người ‘lắc đầu’: ‘Sân nhà’ liệu có ‘từ bỏ’ ông Trump?
“Donald Trump không biết ông ấy đang nói về điều gì,” một CEO có mặt trong Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp cho biết

Mặt khác, Steven Cheung, Giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump, cho biết: “Cựu Tổng thống Trump được mọi người trong phòng đón chào nồng nhiệt và được khen ngợi vì những đề xuất chính sách về giảm bớt một số quy định kinh doanh và cắt giảm thuế”.

Nhưng theo hai người có mặt trong phòng, năng lượng của ông Trump trong cuộc họp đã giảm đi rõ rệt. Không có tràng pháo tay nào lúc ông Trump phát biểu.

Điều này trái ngược với sự kiện vài ngày trước - khi cựu Tổng thống tới Đồi Capitol và có bài phát biểu tại trụ sở chiến dịch của phe Cộng hòa ở Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Những người tham dự ở đó nói với CNBC rằng ông Trump rất sôi nổi và nhận được nhiều tràng pháo tay.

“Có lúc, ông Trump thảo luận về kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp từ 21% xuống 20%…Nhưng khi được hỏi về lý do tại sao ông ấy chọn 20%, ông lại nói vì đó là một con số tròn. Điều đó đã khiến một số CEO lắc đầu”, Sorkin cho hay.

Đáng chú ý, ông Trump vốn coi cộng đồng doanh nghiệp là “sân nhà” nhưng lại có sự thể hiện “kỳ lạ” trong lần này. Một người tham dự nói với CNBC rằng tinh thần “trầm lặng” của ông Trump tại sự kiện có thể là do “cố tình”. Người này nói có vẻ ông đã muốn cuộc họp với các CEO “giống như một cuộc họp doanh nghiệp hơn là một bài phát biểu”.

>> Chuyên gia cảnh báo: Bỏ qua 'nhân tố quan trọng' này, ông Donald Trump có thể phạm sai lầm lớn không thể 'cứu vãn'

Ông Donald Trump vừa ‘họp kín’ với hàng loạt CEO, Tim Cook cũng có mặt: Quyết tâm ‘dập tan’ ý định len vào ‘sân nhà’ của ông Biden

Lộ một điểm gia đình ông Joe Biden làm được mà nhà ông Donald Trump ‘không thể’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-ung-xu-ky-la-tai-cuoc-hop-kin-voi-hang-loat-ceo-khien-nhieu-nguoi-lac-dau-san-nha-lieu-co-tu-bo-ong-trump-238766.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump ‘ứng xử kỳ lạ’ tại cuộc họp kín với hàng loạt CEO khiến nhiều người ‘lắc đầu’: ‘Sân nhà’ liệu có ‘từ bỏ’ ông Trump?
POWERED BY ONECMS & INTECH