Thế giới

Ông Donald Trump vừa ‘họp kín’ với hàng loạt CEO, Tim Cook cũng có mặt: Quyết tâm ‘dập tan’ ý định len vào ‘sân nhà’ của ông Biden

Bạch Linh 14/06/2024 - 10:12

Theo những người tham dự cuộc họp, ông Donald Trump đã trò chuyện với ít nhất 80 CEO để thảo luận về việc cắt giảm thuế cũng như lược bỏ một số quy định kinh doanh nếu ông được bầu làm Tổng thống tháng 11 này.

Thứ 5, ngày 13/6, ông Donald Trump đã có buổi trình bày tại Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp, theo đó, ông được cho là đã trò chuyện với ít nhất 80 CEO. CNBC đã nói chuyện riêng với những người tham dự cuộc họp và những người liên quan, tất cả đều được giấu tên để thoải mái chia sẻ quan điểm.

Được biết, ông Donald Trump đã truyền tải thông điệp rằng nếu ông có thể tái đắc cử vào tháng 11 này, ông sẽ tiến hành cắt giảm thuế - gồm cả thuế thu nhập cũng như giảm bớt các quy định kinh doanh. Ông cũng sẽ áp dụng lại các chính sách kinh tế mà ông đã ban hành trong nhiệm kỳ trước đây.

Một người có mặt trong buổi Hội nghị mô tả thông điệp mà ông Trump gửi tới hàng loạt nhà lãnh đạo doanh nghiệp là “ông có thể cung cấp nhiều thứ tương tự trong 4 năm tới”.

Ông Donald Trump vừa ‘họp kín’ với hàng loạt CEO, Tim Cook cũng có mặt: Quyết tâm ‘dập tan’ ý định len vào ‘sân nhà’ của ông Biden
Ông Donald Trump đã truyền tải thông điệp rằng nếu ông có thể tái đắc cử vào tháng 11 này, ông sẽ tiến hành cắt giảm thuế cũng như giảm bớt các quy định kinh doanh

Vị cựu Tổng thống nói ông muốn giảm thuế doanh nghiệp cấp Liên bang từ 21% xuống 20% nếu ông tái đắc cử. Ông cũng đề cập với các CEO về một đề xuất miễn thuế thu nhập từ tiền tip cho người lao động. Ông đã kể cho các CEO về việc những người lao động làm trong các lĩnh vực nhận được tiền tip đã phấn khích như thế nào về đề xuất của ông. Điều này đã khiến các lãnh đạo doanh nghiệp “bật cười”, CNBC trích dẫn tường thuật của nhiều người tham dự Hội nghị.

Ông Trump đã phát biểu khoảng một giờ tại cuộc họp, những người tham dự cho biết. Một số người nói buổi trò chuyện có sự góp mặt của Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, Giám đốc điều hành Citigroup Jane Fraser và Giám đốc điều hành Bank of America Brian Moynihan. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cũng có mặt ở đó, hai người có mặt trong phòng cho biết. Người phát ngôn của Cook từ chối bình luận về việc ông có tham dự cuộc họp hay không.

Một người tham dự khác cũng nói Chánh văn phòng của Tổng thống Joe Biden, Jeff Zients đã phát biểu trước nhóm CEO vào đầu ngày.

Đáng chú ý, nhiều người cho rằng, ông Joe Biden đang muốn “len vào” địa bàn vốn được ông Trump coi là “sân nhà” - cộng đồng doanh nghiệp. Bởi lẽ, trước đây, ông Biden từng cho rằng doanh nghiệp nên nộp thuế nhiều hơn cũng như đổ lội cho họ khiến giá cả leo thang.

Nhưng gần đây, có vẻ như Nhà Trắng đang tăng cường tiếp cận các CEO, tương tự với cách thức của ông Trump. Có lẽ, “cuộc đua” vào Nhà Trắng đang ngày một nóng lên rõ rệt.

>> Chuyên gia cảnh báo: Bỏ qua 'nhân tố quan trọng' này, ông Donald Trump có thể phạm sai lầm lớn không thể 'cứu vãn'

Bất ngờ 'gió đã đổi chiều': Ông Donald Trump thắng lớn ở thành trì của Đảng Dân chủ

Ông Donald Trump dọa sẽ đánh thuế nặng Trung Quốc và hàng loạt quốc gia nếu tái đắc cử: Chuyện gì đã xảy ra?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-vua-hop-kin-voi-hang-loat-ceo-tim-cook-cung-co-mat-quyet-tam-dap-tan-y-dinh-len-vao-san-nha-cua-ong-biden-238639.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump vừa ‘họp kín’ với hàng loạt CEO, Tim Cook cũng có mặt: Quyết tâm ‘dập tan’ ý định len vào ‘sân nhà’ của ông Biden
POWERED BY ONECMS & INTECH