Thế giới

Ông Kennedy yêu cầu xóa tên khỏi danh sách bầu cử để hỗ trợ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nhã San 27/10/2024 - 17:39

Động thái của Kennedy nhằm tránh chia rẽ phiếu bầu ở các bang chiến lược, với mục tiêu hỗ trợ ông Trump giành lợi thế ở các bang cần thiết.

Vào ngày 25/10, ông Robert F. Kennedy Jr. đã nộp đơn yêu cầu Tòa án Tối cao Mỹ cho phép loại bỏ tên ông khỏi danh sách bầu cử ở bang Michigan và các bang khác. Đây là động thái nhằm hỗ trợ cựu Tổng thống Donald Trump, người mà Kennedy đã công khai ủng hộ sau khi rút lui khỏi cuộc đua tổng thống vào tháng 8.

Trước đó, ông Kennedy đã yêu cầu Tổng thư ký bang Michigan Jocelyn Benson thực hiện việc này, tuy nhiên, yêu cầu của ông bị từ chối, buộc ông phải kháng cáo lên Tòa án Tối cao Michigan vào tháng 9 nhưng không thành công.

Sau đó, Kennedy tiếp tục chuyển đơn lên Tòa án Tối cao Mỹ, mở rộng yêu cầu loại bỏ tên mình khỏi các bang chiến địa, bao gồm cả Wisconsin và Michigan, với lý do duy trì quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ.

Ông Kennedy yêu cầu xóa tên khỏi danh sách bầu cử để hỗ trợ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh 1
Ông Robert F. Kennedy Jr.. Ảnh: NYT

Cùng thời gian này, Kennedy cũng yêu cầu Tòa án Tối cao tại Wisconsin can thiệp bằng cách cho phép Ủy ban bầu cử bang che tên ông trên phiếu bầu bằng nhãn dán, nhưng yêu cầu này cũng bị từ chối.

Luật ở Wisconsin quy định các ứng viên hợp lệ chỉ có thể được loại khỏi phiếu bầu nếu qua đời, khiến tên của ông Kennedy vẫn phải được duy trì trên lá phiếu đã phát hành. Việc giữ tên ông trên phiếu bầu ở những bang như Michigan và Wisconsin là yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phân chia phiếu trong cuộc bầu cử ở các bang có tính cạnh tranh cao này.

Động thái của Kennedy nhằm tránh chia rẽ phiếu bầu ở các bang chiến lược, với mục tiêu hỗ trợ ông Trump giành lợi thế ở các bang cần thiết. Tòa án Tối cao hiện vẫn đang xem xét các kháng cáo liên quan đến việc gỡ bỏ tên ông khỏi lá phiếu ở các bang khác nhau trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào ngày 5/11 tới.

Theo Reuters

>> Mớ hỗn độn ở Trung Đông đè nặng lên bầu cử tổng thống Mỹ

Có thêm 34 tỷ USD trong một ngày, Elon Musk ra sao nếu Donald Trump thắng cử?

Ông Donald Trump hứa giảm thuế cho xe Mỹ và 'siết' xe nước ngoài

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-kennedy-yeu-cau-xoa-ten-khoi-danh-sach-bau-cu-de-ho-tro-cuu-tong-thong-my-donald-trump-129083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ông Kennedy yêu cầu xóa tên khỏi danh sách bầu cử để hỗ trợ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
    POWERED BY ONECMS & INTECH