Bất động sản

'Ông lớn' Hàn Quốc 'rót' 20 triệu USD xây nhà máy linh kiện máy bay Boeing 787

Quốc Chiến 26/01/2024 10:31

Đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng mới đây đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy linh kiện hàng không KP VINA cho nhà đầu tư KP Aero Industries CO. LTD (Hàn Quốc), tổng vốn đầu tư là 20 triệu USD.

Mục tiêu của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 2/2024, phấn đấu hoàn thành và bắt đầu hoạt động chính thức vào cuối năm 2024.

khu-cn-cao-da-nang-1
Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam.

>> 10 địa phương được dự báo bất động sản công nghiệp phát triển mạnh trong năm 2024

Đại diện lãnh đạo của KP Aero Industries CO. LTD cho biết, trong thời gian đầu nghiên cứu địa điểm đầu tư, nhà đầu tư luôn lo ngại rằng việc kinh doanh ở Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở hạ tầng, chậm trễ trong thủ tục hành chính sẽ khiến họ khó tiến xa hơn tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian thực hiện đầu tư tại Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, nhà đầu tư đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình trong việc hoàn thành thủ tục, hồ sơ…

Được biết, KP Aero Industries CO. LTD là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air.

Việc triển khai dự án nhà máy linh kiện hàng không KP VINA tại khu công nghệ cao Đà Nẵng được trông đợi không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, mà còn tạo nền tảng đầu tiên cho việc hình thành tổ hợp công nghệ hàng không - vũ trụ tại khu công nghệ cao Đà Nẵng.

>> Siêu dự án 30.000 tỷ tại Lâm Đồng bất ngờ xuất hiện ‘dấu chân’ Tập đoàn TH

'Ông lớn' Nhật Bản muốn làm nhà máy điện sinh gần 2.400 tỷ đồng tại Bình Định

Chân dung ‘ông lớn’ đứng sau nhà máy điện mặt trời liên tiếp vướng sai phạm tại Đắk Nông

Doanh nghiệp đề xuất mở rộng quy mô nhà máy bia Quảng Trị lên gần 1.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-han-quoc-rot-20-trieu-usd-xay-nha-may-linh-kien-may-bay-boeing-787-d115515.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' Hàn Quốc 'rót' 20 triệu USD xây nhà máy linh kiện máy bay Boeing 787
POWERED BY ONECMS & INTECH