Doanh nghiệp

Ông lớn Trung Quốc muốn chi 200 triệu USD làm 'thung lũng gốm sứ' tại Thái Bình

Thảo Đan 27/08/2024 - 09:16

Dự án gốm sứ của tập đoàn Trung Quốc này tại Thái Bình dự kiến tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động.

Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp Gốm sứ Hoa Liên (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã làm việc với UBND tỉnh Thái Bình để khảo sát và nghiên cứu đầu tư dự án thung lũng gốm sứ tại địa phương này.

Tập đoàn Hoa Liên, thành lập năm 1994, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc về sản xuất gốm sứ, với sản phẩm có mặt tại 42 quốc gia. Để mở rộng thị trường quốc tế, Hoa Liên đang hướng tới đầu tư vào Việt Nam, nhằm đưa sản phẩm thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.

Tại buổi làm việc, ông Xu Junqi, Chủ tịch Tập đoàn, cho biết qua nghiên cứu, Hoa Liên nhận thấy Thái Bình có nhiều lợi thế phát triển ngành công nghiệp gốm sứ. Tập đoàn mong muốn đầu tư dự án tại đây, với tổng vốn ban đầu khoảng 200 triệu USD, dự kiến tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình, đã giới thiệu tiềm năng và lợi thế của tỉnh trong phát triển công nghiệp, đặc biệt là ngành vật liệu xây dựng. Năm 2023, ngành này đạt giá trị sản xuất 5.421 tỷ đồng, tạo việc làm cho 25.652 lao động. Ông Hưng cam kết tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa để Tập đoàn Hoa Liên khảo sát và triển khai dự án tại Thái Bình.

Để hiện thực hóa mục tiêu đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, trong đó Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để làm việc với Tập đoàn Hoa Liên về kế hoạch đầu tư.

>> Top 5 thị trường nhập khẩu của Việt Nam tăng trưởng trên 1 tỷ USD: Một quốc gia tăng 'sốc'

Quỹ đầu tư Trung Quốc gom hơn 91 triệu cổ phiếu VPBank (VPB)

Ông lớn ô tô Việt ế ẩm và lỗ nặng vì bán ô tô điện Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-trung-quoc-muon-chi-200-trieu-usd-lam-thung-lung-gom-su-tai-thai-binh-246782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn Trung Quốc muốn chi 200 triệu USD làm 'thung lũng gốm sứ' tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH