Bất động sản

'Ông lớn' Trung Quốc, Thái Lan ngỏ ý đầu tư dự án sản xuất thủy phi cơ tại tỉnh có siêu sân bay 16 tỷ USD

Khuê Vân 10/07/2024 07:09

Lãnh đạo tỉnh cho biết, luôn ủng hộ dự án thủy phi cơ và sẽ lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực để triển khai.

Ngày 8/7/2024, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các sở, ngành của tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam (VIAexpo) về đề xuất đầu tư một số dự án.

Tại buổi làm việc, VIAexpo cùng một số doanh nghiệp, trường đại học đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan đã đề xuất ý tưởng đầu tư sản xuất thủy phi cơ tại Đồng Nai.

Đây mới là ý tưởng đề xuất ban đầu của doanh nghiệp và chưa nghiên cứu xây dựng dự án. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nhà đầu tư cần xây dựng dự án cụ thể trình địa phương xem xét và chọn những dự án khả thi để thực hiện. Tỉnh sẽ xem xét và chọn những dự án khả thi để cùng hợp tác, thúc đẩy phát triển.

141806-thuy-phi-co

Thuỷ phi cơ. Ảnh minh hoạ Internet

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, hồ Trị An là hồ nhân tạo lớn nhất cả nước, có tiền năng, lợi thế phát triển thủy phi cơ. Thời gian qua đã có một số đối tác tiếp cận, đặt vấn đề với địa phương về dự án phát triển thủy phi cơ tại hồ Trị An. Tỉnh ủng hộ dự án thủy phi cơ và sẽ lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực để triển khai.

>> 'Thủ phủ resort' của Việt Nam rục rịch đầu tư khu đô thị 11.000 tỷ, quy mô lên đến 15.000 dân cư

Đồng Nai có "đại công trình" Cảng hàng không quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD). Với việc sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác năm 2026, nhiều nhà đầu tư trong và quốc tế đang đổ về Đồng Nai tìm kiếm cơ hội đầu tư. Vì vậy, tỉnh cũng đang quy hoạch lại hệ thống giao thông trên địa bàn.

hotrian-3-1684048835

Hồ Trị An - Nơi dự kiến sẽ làm sân bay thuỷ phi cơ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Trong quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, một sân bay thủy phi cơ trên sông Đồng Nai; một sân bay trên hồ Trị An được đề xuất đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động trước năm 2030.

Hai sân bay chuyên dụng này sẽ phục vụ phát triển du lịch và rút ngắn thời gian đi lại của hành khách từ các tỉnh thành khác, cũng như tận dụng lợi thế mặt nước của sông Đồng Nai và các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh để phát triển các sân bay cho thủy phi cơ.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu huy động 628.000 tỷ cho hàng chục dự án quyết trở thành nơi đáng sống

Tỉnh sở hữu sân bay 5.800 tỷ nuôi tham vọng trở thành 'thủ phủ' của ASEAN trong lĩnh vực này

Nguồn nước cho dự án sân bay lớn nhất Việt Nam tiên phong 'khơi thông', 'rộng cửa' cho dự án về đích

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-trung-quoc-thai-lan-ngo-y-dau-tu-du-an-san-xuat-thuy-phi-co-tai-tinh-co-sieu-san-bay-16-ty-usd-d127291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' Trung Quốc, Thái Lan ngỏ ý đầu tư dự án sản xuất thủy phi cơ tại tỉnh có siêu sân bay 16 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH