Ông lớn viễn thông Vodafone tuyên bố sa thải 11.000 nhân sự

19-05-2023 07:35|Quỳnh Chi

CEO Vodafone cho rằng, nhà mạng này phải thay đổi khi tuyên bố cắt giảm 11.000 nhân sự trong vòng ba năm.

Theo CNBC, cổ phiếu Vodafone đã giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch ngày 16/5 sau khi hãng viễn thông Anh thông báo sa thải nhân sự kỷ lục và dự báo tăng trưởng lợi nhuận không đáng kể.

“Hoạt động của chúng ta chưa đủ tốt. Vodafone phải thay đổi”, CEO Margherita Della Valle phát biểu.

Vodafone sẽ sa thải 11.000 trên hơn 100.000 vị trí việc làm trong vòng ba năm. Đây được xem như đợt cắt giảm kỷ lục được thực hiện trong lịch sử công ty viễn thông lớn tại nước Anh. Nhân sự bị ảnh hưởng làm việc cả ở trụ sở chính lẫn các chi nhánh địa phương.

Theo CEO Vodafone, ưu tiên của công ty là khách hàng, sự đơn giản và tăng trưởng. Vodafone sẽ đơn giản hóa tổ chức, giảm thiểu sự phức tạp để lấy lại khả năng cạnh tranh. Công ty sẽ phân bổ lại nguồn lực để mang đến dịch vụ chất lượng đúng như kỳ vọng khách hàng và dẫn dắt tăng trưởng hơn nữa.

vodafone.jpg

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3, Vodafone ghi nhận doanh thu 45,7 tỷ euro, gần như không thay đổi so với năm trước đó. Dẫu vậy, công ty dự đoán dòng tiền tự do trong năm tài chính tiếp theo sẽ giảm từ 4,8 tỷ euro xuống 3,3 tỷ euro. Đây là thước đo lượng tiền mặt của công ty sau khi chi trả các loại chi phí.

Vodafone đang phải đối mặt áp lực cạnh tranh gay gắt tại các thị trường trọng điểm như Đức và Italy. Giới đầu tư chỉ trích công ty phát triển quá chậm và không thực hiện những thay đổi cần thiết để xoay chuyển tình thế kinh doanh.

Vodafone đã trải qua giai đoạn chuyển tiếp kể từ khi cựu CEO Nick Read từ chức vào cuối năm ngoái. Công ty đã bổ nhiệm Della Valle làm CEO thường trực vào tháng 4 để chuyển đổi hoạt động kinh doanh.

Công ty hiện đàm phán với CK Hutchinson, chủ sở hữu của doanh nghiệp viễn thông đối thủ Three UK, để tiến hành sáp nhập. Tuy nhiên, Vodafone cũng bỏ ngỏ khả năng thỏa thuận sẽ không diễn ra.

Bão sa thải tiếp tục càn quét: Hàng chục ngàn lao động ngành bán lẻ, bất động sản, sản xuất mất việc

Lợi nhuận "ảm đạm" nhất trong một thập kỷ, "ông lớn" ngành bán lẻ Thế giới Di động sa thải 13.000 nhân viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-vien-thong-vodafone-tuyen-bo-sa-thai-11000-nhan-su-183788.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn viễn thông Vodafone tuyên bố sa thải 11.000 nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH