Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Mai Chi 05/08/2024 - 06:19

C-Holdings là công ty bất động sản tại Bình Dương thành lập tháng 9/2018.

Ngày 31/7, tại sự kiện công bố dự án mới của C-Holdings tại Bình Dương, CEO Nguyễn Quốc Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) và Chủ tịch HĐQT C-Holdings, đã chia sẻ về hoạt động và chiến lược phát triển của hai công ty mà ông đang điều hành. Ông nhấn mạnh, hai công ty hoạt động tách biệt và việc điều hành tại QCG không ảnh hưởng đến hoạt động của C-Holdings tại Bình Dương.

Trong buổi trao đổi, ông Cường cho biết, cuối tháng 7 vừa qua, QCG đã tổ chức đại hội đồng cổ đông và công bố các thông tin tài chính. Hiện tại, ông cần thời gian để nắm bắt lại công việc và hoạch định chiến lược cho QCG trong thời gian tới, do đã nhiều năm không điều hành và không còn là thành viên cốt cán của công ty.

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)
Ảnh: NLĐ

Ở C-Holdings, ông Cường cho biết, từ khi rời QCG vào năm 2018, ông cùng cộng sự đã xây dựng thương hiệu riêng, tập trung vào phát triển các dự án bất động sản nhà ở tại Bình Dương. C-Holdings hoạt động hoàn toàn độc lập và không liên quan đến QCG. Sau 5 năm, công ty đã thực hiện nhiều dự án và tạo được uy tín, thiện cảm với khách hàng, đối tác và ngân hàng.

Ông Cường chia sẻ, các dự án của C-Holdings luôn chú trọng đến giá trị mang lại cho khách hàng về sản phẩm, môi trường sống, tiện ích, xây dựng và pháp lý. Ví dụ, tại dự án C-Sky View, dù triển khai trong giai đoạn đại dịch COVID-19, chủ đầu tư vẫn nỗ lực hoàn thiện đúng cam kết và bàn giao sổ hồng chỉ sau 6 tháng. Dự án The Maison cũng đã hoàn thành trong vòng chưa đầy 3 năm và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng.

Hiện tại, C-Holdings đang triển khai dự án thứ ba tại trung tâm TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ông Cường khẳng định, đây là dự án có giá thành rẻ nhất trên thị trường Thuận An so với tiện ích và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, do hoàn thiện hồ sơ pháp lý trước ngày 1/8, khi Luật Đất đai thay đổi, dự án này không bị ảnh hưởng về giá, giúp khách hàng được hưởng lợi.

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)
Ảnh:NLĐ

>> Cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) vay 78 tỷ đồng, bất ngờ mức lương bà Nguyễn Thị Như Loan nhận về mỗi tháng

Ông Nguyễn Quốc Cường thường được biết tới với tên gọi khác là Cường Đô La, sinh năm 1982, tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh Đại học New South Wales, Sydney, Úc. Từ năm 2004 đến 2006, ông giữ chức vụ Phó giám đốc Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường. Từ năm 2006 đến 2018, ông là thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc và người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2018, sau 13 năm làm việc tại QCG, ông quyết định từ nhiệm để tập trung phát triển sự nghiệp riêng với việc thành lập Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường, sau đó đổi tên thành Công ty Cổ phần C-Holdings.

Ban đầu, Chánh Nghĩa Quốc Cường có vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng, có 3 cổ đông sáng lập là Quốc Cường Gia Lai do bà Nguyễn Thị Như Loan là người đại diện, ông Vương Kim Soa và bà Lý Kim Hoa. Quốc Cường Gia Lai góp 873 tỷ đồng (tương đương 74,68% vốn điều lệ). Hai cá nhân còn lại góp mỗi người 148 tỷ đồng, tương đương 12,66% vốn điều lệ.

Đến tháng 1/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường giảm 63% vốn về còn 428 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Quốc Cường Gia Lai cũng giảm từ 74,68% về còn 30,84%. Hai cá nhân còn lại tăng sở hữu lên tương đương mức 34,6%.

Tháng 2/2019, bà Loan chuyển quyền đại diện theo pháp luật cho ông Nguyễn Quốc Cường, đồng thời ông Cường cũng đảm nhận chức danh Tổng giám đốc .

Được biết, bà Đàm Thu Trang, vợ ông Cường, cũng là Thành viên HĐQT của công ty này.

>> Trước khi 'trở về' Quốc Cường Gia Lai (QCG), Cường Đô La và vợ đã cùng lãnh đạo một công ty bất động sản tại Bình Dương

Cổ phiếu QCG 'nằm sàn' 5 phiên liên tiếp, tài sản bà Như Loan bốc hơi 300 tỷ đồng kể từ ngày bị bắt

Trước khi 'trở về' Quốc Cường Gia Lai (QCG), Cường Đô La và vợ đã cùng lãnh đạo một công ty bất động sản tại Bình Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-nguyen-quoc-cuong-khang-dinh-c-holdings-tach-biet-hoat-dong-voi-quoc-cuong-gia-lai-qcg-244276.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)
POWERED BY ONECMS & INTECH