Quốc tế

Ông Putin cảnh báo Ukraine sẽ lâm nguy nếu chiến tranh tiếp diễn

Bắc Hiệp Theo Reuters 17/01/2024 - 11:25

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba nói rằng chế độ nhà nước của Ukraine có thể phải chịu một "đòn không thể khắc phục" nếu mô hình chiến tranh tiếp diễn và Nga sẽ không bao giờ bị buộc phải từ bỏ những thành quả đã đạt được.

Ông Putin cảnh báo Ukraine sẽ lâm nguy nếu chiến tranh tiếp diễn

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra bình luận trên truyền hình một ngày sau khi Thụy Sĩ đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu theo yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

Ông Putin bác bỏ "cái gọi là công thức hòa bình" đang được thảo luận ở phương Tây và Ukraine cũng như điều mà ông gọi là "những yêu cầu ngăn cấm" mà các bên đưa ra.

"Nếu họ không muốn, thì đừng thương lượng", ông Putin tuyên bố. "Bây giờ thì khá rõ ràng, không chỉ cuộc phản công của Ukraine đã thất bại, mà quyền chủ động hoàn toàn nằm trong tay các lực lượng vũ trang Nga. Nếu điều này tiếp tục, thể chế nhà nước Ukraine có thể phải chịu một đòn rất nghiêm trọng không thể khắc phục được".

Những tuyên bố của Putin về diễn biến cuộc xung đột ngày càng trở nên tự tin và quyết liệt trong những tháng gần đây, với việc cuộc phản công của Ukraine đã không thể đảo ngược tình thế trước các lực lượng cố thủ vững chắc của Nga.

Ước tính khoảng 17,5% lãnh thổ Ukraine hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

Ông Putin cho biết các cuộc đối thoại về đàm phán là "một nỗ lực nhằm thúc đẩy Nga từ bỏ những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong một năm rưỡi qua. Nhưng điều này là không thể. Mọi người đều hiểu rằng điều này là không thể".

Một công thức hòa bình do ông Zelenskiy đưa ra kêu gọi khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, chấm dứt chiến sự và Nga phải rút quân Nga.

Phía Moscow cho biết bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng sẽ phải tính đến "thực tế mới" do lực lượng của họ tạo ra trên thực địa.

>> Vì sao ông Putin thừa nhận vai trò bí mật của Liên Xô trong Chiến tranh Triều Tiên?

Ông Trump nói sẽ giải quyết xung đột Ukraine, Israel 'rất nhanh' nếu tái đắc cử

Ukraine còn áp dụng được chiến thuật cũ để tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga?

Tại sao binh sĩ Ukraine phải bỏ lại xe quân sự để đi bộ trên tiền tuyến?

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/ong-putin-canh-bao-ukraine-se-lam-nguy-neu-chien-tranh-tiep-dien-post142707.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin cảnh báo Ukraine sẽ lâm nguy nếu chiến tranh tiếp diễn
POWERED BY ONECMS & INTECH