Quốc tế

Ông Putin kêu gọi người dân sinh thêm con vì sự tồn vong của nước Nga

Việt Dũng 16/02/2024 - 13:32

Ông Putin kêu gọi mỗi gia đình ở Nga nên sinh ít nhất 2 con để đảm bảo sự tồn vong của quốc gia và sinh từ 3 con trở lên để phát triển thịnh vượng.

Theo Reuters, trong ngày 15/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại một nhà máy ở vùng Urals. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng dân số với sự phát triển của quốc gia.

"Nếu chúng ta muốn đảm bảo sự tồn tại của dân tộc, mỗi gia đình ở Nga cần sinh ít nhất 2 con. Để mở rộng và phát triển thịnh vượng, chúng ta cần ít nhất 3 trẻ em ở mỗi gia đình", ông Putin nói.

Kể từ khi Liên Xô tan rã, tỷ lệ sinh tại Nga đã liên tục sụt giảm kể từ năm những năm 1990. Báo cáo của Cơ quan Thống kê Quốc gia Nga cho biết, dân số Nga tính tới năm 2023 đang ở mức 146,4 triệu người, thấp hơn so với con số 149 triệu dân cách đây hai thập kỷ.

2f0516caae.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Truyền thông Nga cho biết, đây không phải là lần đầu tiên chủ nhân Điện Kremlin kêu gọi người dân sinh thêm con. Vào cuối năm ngoái, ông Putin đã nhấn mạnh việc gia tăng tỷ lệ sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nga trong thời gian tới.

"Nhiều người Nga duy trì truyền thống gia đình, với 4-5 đứa con trở lên được nuôi dậy. Hãy nhớ lại rằng trong các gia đình Nga, bà và bà cố của chúng ta có tới 7-8 người con. Chúng ta hãy bảo tồn và khôi phục những truyền thống như vậy. Gia đình không chỉ là nền tảng của nhà nước và xã hội, nó còn là hiện tượng tinh thần, là nguồn gốc của đạo đức", Tổng thống Nga nói.

Theo một số báo cáo, tỷ lệ sinh tại Nga sụt giảm một phần do chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong năm đầu tiên của cuộc xung đột Ukraine, dân số Nga đã giảm khoảng 550.000 người.

>> Ông Trump 'vui' khi Tổng thống Putin muốn ông Biden tái đắc cử

Nga bác tin ông Putin liên hệ với Mỹ, Ukraine thảo luận kế hoạch quân sự

Ông Putin nêu lý do muốn ông Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Putin cảnh báo Ukraine sẽ lâm nguy nếu chiến tranh tiếp diễn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-keu-goi-nguoi-dan-sinh-them-con-vi-su-ton-vong-cua-nuoc-nga-2249633.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin kêu gọi người dân sinh thêm con vì sự tồn vong của nước Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH