Thế giới

Ông Putin sẽ không chúc mừng người thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Hoài Linh 12/10/2024 07:48

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin có thể không chúc mừng người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Putin - tass
Tổng thống Putin. Ảnh: Tass

Theo RT, trong một cuộc phỏng vấn diễn ra vào hôm qua (11/10), ông Peskov nói, ai thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng không quan trọng.

Trả lời cho câu hỏi liệu Tổng thống Putin có chúc mừng người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ sau khi kết quả được công bố hay không, ông Peskov cho hay: "Tôi cho là không, sau cùng thì Mỹ là một nước cực kỳ không thân thiện".

Thuật ngữ "quốc gia không thân thiện" đề cập tới các quốc gia mà Moscow cho là đã có hành động thù địch chống lại Nga và người dân nước này. Mỹ, Anh và các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) nằm trong danh sách, cùng với một số quốc gia khác.

Quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ đã lao dốc vào năm 2022 khi Washington và các đồng minh áp đặt một loạt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Moscow sau khi xung đột Ukraine leo thang. Hơn nữa, Nhà Trắng đã cung cấp cho Kiev viện trợ kinh tế và quân sự đáng kể. Các quan chức Nga đã lên án động thái của Mỹ đồng thời cáo buộc Washington đóng vai trò trực tiếp trong các cuộc giao tranh.

Ông Peskov trước đó đã nói rằng quan hệ Nga-Mỹ đã xuống mức thấp kỷ lục trong nhiệm kỳ của Tổng thống sắp mãn nhiệm Joe Biden. Ông nói thêm rằng "không có triển vọng" nào cho sự cải thiện.

Tổng thống Putin đã chúc mừng ông Donald Trump và ông Joe Biden sau khi các cuộc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và 2020 kết thúc.

>>Điện Kremlin xác nhận ông Trump gửi bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Putin

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-se-khong-chuc-mung-nguoi-thang-trong-cuoc-bau-cu-tong-thong-my-2331205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin sẽ không chúc mừng người thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH